An ninh hình sự

Sẽ khởi tố tội "giết người" cán bộ đâm xe, kéo lê CSGT

11/04/2014, 07:05

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hòa Bình đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án "giết người" đối với lái xe Phạm Khánh Dương do đã đâm xe và chèn qua người CSGT ...

Trung úy Dương Vũ Hoàng điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội)
Trung úy Dương Vũ Hoàng điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội)

Chiều 10/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, vụ việc xảy ra vào 16h30 ngày 9/4, khi Tổ TTKS giao thông làm nhiệm vụ kiểm tra xử lý chuyên đề đối với các phương tiện chạy quá tốc độ trên tuyến QL6 qua địa bàn xóm Má, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, Tổ công tác phát hiện xe ô tô 4 chỗ BKS 28A-002.39 do Phạm Khánh Dương (SN 1981, trú tại phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) điều khiển chạy quá tốc độ cho phép (65/50km) và ra hiệu lệnh dừng xe. Tài xế đã cho xe ô tô BKS 28A-002.39 đi chậm lại, nhưng khi trung úy Dương Vũ Hoàng yêu cầu cho xe dừng vào lề đường bên phải thì bất ngờ tài xế này lại tăng ga bỏ chạy, hất tung Trung úy Hoàng lên capo và kéo đi hơn 40m. Quá trình kéo lê, xe đã đè lên tay, gây ra các va đập lên người và đầu Trung uý Hoàng. 


Sau khi Trung uý Hoàng thoát khỏi gầm xe, lái xe đã tiếp tục bỏ chạy theo hướng Hòa Bình - Hà Nội. Chiếc xe chạy đến khu vực đỉnh dốc Cun, xã Thu Phong thì dừng lại, tài xế giấu xe và bỏ trốn. Sau khi bị bắt giữ tại nhà riêng vào hồi 17h45 ngày 9/4, kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở của Phạm Khánh Dương đã cho kết quả 0.063mlg/lít khí thở. 


Tối 10/4, có mặt tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), PV Báo Giao thông được các bác sĩ cho biết, sức khỏe của Trung úy Dương Vũ Hoàng vẫn trong tình trạng xấu. Anh Hoàng bị gẫy 7 xương sườn, xương bả vai, xương chậu; xương quai hàm bị vỡ; não có hiện tượng máu tụ khiến nạn nhân vẫn rơi vào hôn mê sâu, cần mổ gấp. 


Bà Vũ Thị Dung (mẹ Trung úy Hoàng) nói trong nước mắt: “Sau khi cố tình đâm xe vào con tôi, lái xe còn kéo lê con tôi trong gầm xe mấy chục mét rồi bỏ chạy về nhà. Đường đường là cán bộ thi hành án, hiểu biết pháp luật mà lại hành động như vậy thì không thể chấp nhận được”, bà Dung nói.


Bên cạnh giường bệnh, khuôn mặt âu lo và mệt mỏi, chị Trần Thùy Linh (vợ Trung úy Hoàng) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh Hòa Bình và Phòng CSGT đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên gia đình. 


Theo lời chị Linh, sáng 10/4, vợ Phạm Khánh Dương đã đến bệnh viện xin gia đình anh Hoàng không làm to chuyện, với lý do chồng sắp được đề bạt vào vị trí lãnh đạo Chi cục Thi hành án huyện Cao Phong(!?). “Trong khi tính mạng của chồng tôi chưa biết thế nào, họ nói những lời như vậy chỉ khiến chúng tôi thêm bức xúc”, chị Linh chia sẻ.


Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - Công an tỉnh và Công an huyện Cao Phong khẩn trương điều tra làm rõ.

Văn Huế - Đình Quang
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.