Pháp luật

Sẽ khởi tố vụ xe khách lao xuống vực khiến 12 người chết

03/09/2014, 19:18

Công an tỉnh Lào Cai cho biết sẽ khởi tố vụ xe khách Sao Việt lao xuống vực ở thôn Ki Công Hồ, xã Tòng Sảnh, huyện Bát Xát vào ngày 1/9, khiến 12 người chết, 41 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách
Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực tại Lào Cai khiến 12 người thiệt mạng

Liên quan tới vụ tai nạn này, Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cho biết chiều qua, Sở đã ra quyết định đình chỉ tạm thời giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Minh Thành Phát - đơn vị chủ quản hãng xe Sao Việt. Ông Hài cho biết, Minh Thành Phát hiện có 17 xe khai thác trên tuyến Hà Nội - Lào Cai trong đó có 3 xe ở Lào Cai. 

Được biết, chiều qua, để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn, Sở GTVT Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 1177/QĐ-SGTVT tạm thời thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Chi nhánh Công ty TNHH Minh Thành Phát. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng thu hồi toàn bộ phù hiệu "xe chạy tuyến cố định" của các phương tiện thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Minh Thành Phát đang hoạt động khai thác tuyến vận tải khách liên tỉnh bằng xe ô tô Hà Nội - Lào Cai. Yêu cầu Công ty cổ phần bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện trên tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết xe  29B-085.82 bị tai nạn không được cấp phép chở khách lên Sapa. Đây là xe tăng cường giải tỏa khách tại bến Mỹ Đình trong ngày 30/8. Hành trình được cấp phép là Mỹ Đình - TP Lào Cai. Như vậy, xe chở khách từ Sapa về Hà Nội là không chấp hành đúng quy định về luồng tuyến vận tải khách. 

Tuy nhiên, trả lời PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Quyên, quản lý chi nhánh công ty Minh Thành Phát tại Lào Cai không thừa nhận xe 29B-08582 chạy không phép. Bà Quyên cho biết công ty đã mở chi nhánh tại Lào Cai từ lâu và đã hoàn thành đủ thủ tục về việc này.

 

Về tài xế lái xe khách lao xuống vực, bà Quyên cho hay người này vẫn đang hôn mê và được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện đa khoa Lào Cai. Tài xế tên là Nguyễn Hữu Thọ sinh năm 1972, có 1 năm kinh nghiệm lái xe tuyến Lào Cai - Hà Nội. Theo bà Quyên, lái xe của công ty bắt buộc phải kiểm tra sức khoẻ định kỳ mỗi 6 tháng một lần. Tuy nhiên, bà Quyên cũng thừa nhận công ty chưa thành lập bộ phận chuyên trách an toàn giao thông

Thanh Bình - A.Thiện

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.