Thị trường

Sẽ không còn cảnh xếp hàng từ đêm để mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay

20/02/2021, 07:35

Doanh nghiệp đua bán vàng qua mạng; Khách lo phòng dịch Covid-19 nên dự báo ngày vía Thần Tài năm nay không còn cảnh xếp hàng từ đêm mua vàng.

img

Khách hàng xếp hàng dài từ đêm để mua vàng Thần Tài đầu năm 2020

Ông Trần Xuân Dũng, Trưởng phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, ba ngày qua, khách hàng tới mua vàng trang sức, nhẫn tròn, linh vật các con giáp, vật phẩm bằng vàng hay đồ phong thủy đông hơn so với những ngày thường.

Song song với bán trực tiếp tại quầy, Phú Quý cũng tăng cường các hình thức bán vàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của khách trong bối cảnh dịch Covid-19.

“Năm nay, nhiều khách hàng đã đặt mua vàng từ mùng 6 tháng Giêng, hoàn tất các hợp đồng, thanh toán chuyển khoản để nhận giấy hẹn lấy vàng vào đúng ngày mùng 10 tháng Giêng”, ông Dũng cho hay.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu Tại cũng cho biết, lượng khách giao dịch đã tăng gấp đôi ngày thường. Nhưng bà Luyến cũng dự báo, do ảnh hưởng của dịch bệnh, đúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng lượng khách tới giao dịch sẽ không quá đông như các năm trước, trong đó một phần do khách hàng giảm sút và một phần đã chuyển sang mua qua mạng.

Năm nay, Bảo tín Minh Châu đã ra mắt địa chỉ ruoclocthantai.btmc.vn để khách hàng đặt mua vàng online tại đây mà không cần phải đến cửa hàng.

Điểm nhấn năm nay phải kể tới hoạt động bán vàng Thần Tài qua mạng mạng mà Doji đẩy mạnh quảng bá từ dịp Tết Nguyên đán qua ứng dụng mua bán vàng trực tuyến eGold trên hai cả nền tảng iOS và Android.

Sau ki ra mắt website https://egold.doji.vn, Doji cho rằng các thao tác đơn giản, tiện lợi nên khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng và chấm dứt cảnh phải xếp hàng mua bán vào những thời điểm giá vàng có biến động hoặc ngày Thần Tài…

Sau khi giao dịch trực tuyến, khách hàng có thể nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của Doji tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh vàng, một số ngân hàng cũng “vào cuộc” bán vàng Thần Tài.

Đơn cử như SeABank đã triển khai tính năng mua vàng online trên ứng dụng ngân hàng số SeAMobile/SeANet, đồng thời khuyến mại hấp dẫn khi hoàn tiền tới 500 nghìn đồng. SeABank cũng đang miễn nhiều loại phí cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số SeANet/SeAMobile để thu hút người dùng.

TPBank năm nay cũng đẩy mạnh bán vàng trên ứng dụng TPBank eBank, đồng thời ưu đãi giá khi giảm 10.000 đồng/lượng so với giá niêm yết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.