Xã hội

Sẽ kiểm điểm các cán bộ ngành giáo dục Sóc Trăng đi hội nghị “ảo” ở Côn Đảo

01/04/2019, 14:27

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, Sở sẽ tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ 2 PGĐ Sở và hơn 30 hiệu trưởng đi “hội nghị” ở Côn Đảo.

img
Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng

Ngày 1/4, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở đang làm báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về vụ 2 Phó Giám đốc Sở và hơn 30 Hiệu trưởng đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dự “hội nghị”, nhưng thực chất là tham quan du lịch.

Theo bà Hà, không có Hội thảo ngoài đó, nên chuyến đi về nguồn ở Côn Đảo vừa qua là không phù hợp. Sở sẽ không chi kinh phí, các cá nhân tham gia đi tự túc.

“Tôi sẽ họp những thành viên trong đoàn kiểm điểm rút kinh nghiệm và bản thân tôi cũng sơ sót, do không kiểm tra. Sở cũng không thanh toán chi phí cho hai Phó Giám đốc”, bà Hà cho hay.

Trước đó, hai Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng cùng trên 30 Hiệu trưởng các trường THPT trong toàn tỉnh Sóc Trăng đã xuống tàu cao tốc để đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), chi phí cho mỗi người trên 2 triệu đồng.

Lịch công tác của các trường có nội dung: “Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29-30/3)". Còn lịch công tác của Sở GD&ĐT Sóc Trăng ngày 29/3 thì ghi: "PGĐ Châu Tuấn Hồng, PGĐ Nguyễn Việt Mười dự Hội nghị tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến hết ngày 30/3". Tuy nhiên, lịch công tác này không có thật, nên khiến dư luận xôn xao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.