Kinh tế

Sẽ kiểm định lại những gì ở chung cư Carina Plaza?

08/04/2018, 16:12

Chung cư Carina đang được Viện khoa học Công nghệ Xây dựng thuộc Bộ Xây dưng kiểm định lại chất lượng.

11

Chung cư Carina đang được Bộ Xây dựng kiểm định lại chất lượng công trình

Ngày 8/4, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng cho biết, đang khảo sát hiện trường để kiểm định lại chất lượng chung cư Carina Plaza tại TP.HCM sau vụ cháy làm 13 người tử vong và 67 người bị thương.

Trước mắt Viện sẽ tập trung xác định các khuyết tật, hư hỏng trên kết cấu, kiểm tra lớp bê tông để đánh giá chiều sâu lớp bê tông có bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khi vụ cháy xảy ra hay không, khoan lấy lõi bê tông để đánh giá cường độ, độ mòn của bê tông sau vụ cháy.

Riêng khu vực sàn bị ảnh hưởng vụ cháy, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu cốt thép để kiểm tra cường độ chịu kéo, độ dãn dài. Tất cả các mẫu bê tông, cốt thép lấy từ hiện trường vụ cháy sẽ được chuyển về các phòng thí nghiệm chuẩn của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Bộ Xây dựng để thực hiện công tác kiểm định, đánh giá chất lượng công trình chung cư.

Dự kiến, công tác kiểm định chất lượng công trình chung cư sẽ kéo dài trong 3 tuần. Kết quả này sẽ là cơ sở để các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục hư hỏng sau vụ cháy và người dân có thể quay lại nhà, ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.