Xã hội

Sẽ kiểm tra cơ sở SX MBH kém chất lượng tại 9 địa phương

25/07/2014, 11:54

Từ ngày 4/8/2014, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) tại 9 địa phương.


Mục tiêu của đợt kiểm tra nhằm nâng cao việc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh MBH. Đây cũng là biện pháp để đánh giá được chất lượng và viêc tuân thủ quy định ghi nhãn MBH (ghi tên sản phẩm, địa chỉ cơ sở sản xuất…) lưu thông trên thị trường. 


Sau khi kiểm tra, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ đề xuất các biện pháp quản lý chất lượng và kiến nghị các cơ quan liên quan áp dụng các biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng MBH không đảm bảo chất lượng trong sản xuất và lưu thông trên thị trường. 


Việc kiểm tra sẽ được thực hiện tại 9 địa phương gồm: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Ninh Thuận. Thời điểm thực hiện việc kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 4 - 8/8/2014. 


Trong 6 tháng đầu năm 2014, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã tổ chức kiểm tra 77 cơ sở sản xuất và kinh doanh MBH tại 12 địa phương, qua đó đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Hiện Cục đang tiến hành xử lý 10 vụ vi phạm về sản xuất và kinh doanh MBH kém chất lượng.

Nguyễn Trà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.