Thị trường

Sẽ kiện phán quyết áp thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam

04/04/2018, 09:16

Phán quyết áp thuế chống bán phá ca tra Việt Nam của Hoa Kỳ là đơn phương, phi lý, không phù hợp với WTO.

5

Chế biến cá tra xuất khẩu

“Phán quyết áp thuế chống bán phá ca tra Việt Nam của Hoa Kỳ là đơn phương, phi lý, không phù hợp với WTO”, ông Nguyễn Quang Hùng, Phó cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nêu quan điểm tại buổi họp báo thường niên quý I/2018 của Bộ NN&PTNT tổ chức chiều 3/4.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ban hành kết luận áp thuế chống bán phá giá từ 2,39 USD/kg - 7,74 USD/kg đối với cá tra Việt Nam. Ông Hùng khẳng định, DOC đã có những điều chỉnh thiếu cơ sở pháp lý, trái với các quy định về luật chống bán phá giá thông thường. Bên cạnh đó, mang tính áp đặt và vô lý đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một việc chưa có tiền lệ, thể hiện sự áp đặt chủ quan thiếu cơ sở của DOC trong quá trình xem xét.

“Các bộ ngành, các hiệp hội ngành hàng (VASEP, VINAPA) cùng cộng đồng doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra, xem xét tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để khiếu kiện lên Tòa án Thương mại quốc tế (CIT) trong thời gian sớm nhất nhằm bảo đảm quyền lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam”, ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.