Hạ tầng

Sẽ làm rõ thông tin về phương án GPMB đường Hồ Tây - Ba Vì

18/01/2020, 08:40

Báo Giao thông đang liên hệ với các cơ quan chức năng có liên quan của TP.Hà Nội để xác minh, làm rõ thông tin.

img
Theo quy hoạch, tuyến Hồ Tây - Ba Vì đi qua 3 khu tái định cư ở phường Phú Diễn (Q.Bắc Từ Liêm)

Báo Giao thông vừa nhận được phản ánh của bà Đặng Thị Huệ (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) về thông tin liên quan đến hội nghị lấy ý kiến đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng trục Hồ Tây - Ba Vì.

Theo bà Huệ, trong biên bản cuộc họp ngày 31/5/2019 giữa Tổng công ty Sông Hồng, UBND phường Phú Diễn với người dân phường Phú Diễn về nội dung: “Lấy ý kiến nhân dân đánh giá tác động môi trường và sơ bộ phương án GPMB trục Hồ Tây - Ba Vì (đoạn Vành đai 3 đến QL32), phần kết luận đã nêu rõ: “Nhân dân không nhất trí với quy hoạch hiện tại, ra khỏi các khu tái định cư; Yêu cầu chủ đầu tư báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo an ninh đời sống của nhân dân tránh lãng phí tiền của nhà nước, của nhân dân; Do đó, hội nghị lấy ý kiến đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng trục Hồ Tây - Ba Vì không thực hiện”.

Tuy nhiên, trong hồ sơ đề xuất dự án được đại diện Tổng công ty Sông Hồng (đại diện nhà đầu tư) ký gửi đến UBND TP.Hà Nội ngày 10/10/2019 lại nêu: “Ngày 31/5/2019, nhà đầu tư đã phối hợp với UBND phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tham vấn cộng đồng lấy ý kiến nhân dân về báo cáo đánh giá tác động môi trường và phương án sơ bộ giải phóng mặt bằng. Thông qua nội dung hội nghị, nhà đầu tư đã tiếp thu, lắng nghe, nắm bắt ý kiến các hộ dân thuộc diện di dời GPMB cho dự án tại địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ý kiến của đa số người dân đều mong muốn thông qua nhà đầu tư báo cáo, đề xuất UBND TP.Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm có cơ chế đặc thù cho dự án, bố trí quỹ đất tái định cư cho người dân thuộc diện GPMB tại vị trí ô đất mới gần với khu vực hiện đang sinh sống. Phương án hỗ trợ, đền bù hài hòa, phù hợp cho người dân nhằm hạn chế, giảm thiểu những ảnh hưởng, biến động đến đời sống của người dân của người dân có đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án”.

Trước những ý kiến trái chiều về nội dung hội nghị giữa nhiều hộ dân sinh sống trong khu vực và chủ đầu tư dự án, Báo Giao thông đang liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan của TP.Hà Nội để xác minh, làm rõ thông tin trên và sẽ trả lời đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.