Hạ tầng

Sẽ mời doanh nghiệp mạnh đầu tư hạ tầng giao thông

09/03/2016, 18:40

Bộ GTVT sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu danh mục các dự án để các doanh nghiệp lớn tìm hiểu, đầu tư.

hop 9.3
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, để đạt được mục tiêu hoàn thành 2.161 km đường cao tốc vào năm 2020, Vụ Kế hoạch Đầu tư và Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công - tư (Ban PPP) phải xây dựng tổng thể, chi tiết chương trình đối với những tuyến cao tốc chuẩn bị triển khai bằng nguồn vốn xã hội hoá kết hợp với ODA và Trái phiếu Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng lưu ý, với những dự án có sự hỗ trợ của vốn ngân sách từ 10.000 tỷ đồng trở lên, các đơn vị liên quan phải khẩn trương xác định để Bộ GTVT báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá tới.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện nay có hiện tượng một số nhà đầu tư tham gia đăng ký 5-6 dự án cao tốc để giữ chỗ, xí phần. Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban PPP rà soát, kiểm tra lại năng lực tài chính của các nhà đầu tư này xem có đáp ứng yêu cầu hay không.

Bàn về giải pháp hút thêm vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, thời gian tới Bộ GTVT sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu về danh mục các dự án giao thông chuẩn bị đầu tư để các doanh nghiệp tham gia, tìm hiểu.

“Đây sẽ là hội nghị Diên Hồng để các nhà đầu tư có máu mặt và tiềm lực tài chính mạnh như: Vingroup, T&T,… quan tâm tìm hiểu và tham gia đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thông tin.   

Trước đó, ông Nguyễn Hoằng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đầu tư cho biết, để hoàn thành mục tiêu đến năm 2020, cả nước sẽ có trên 2.000 km đường cao tốc. Bộ GTVT đang tập trung triển khai đầu tư 11 tuyến cao tốc mới theo hình thức xã hội hoá (PPP) có chiều dài 643 km, với tổng mức đầu tư 109,5 nghìn tỷ đồng, gồm: Mỹ Thuận – Cần Thơ, Ninh Bình – QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn – Vinh, Vinh – Hà Tĩnh, Hà Tĩnh – Vũng Áng, Cam Lộ - La Sơn, Dầu Giây – Tân Phú, Bảo Lộc – Liên Khương, Biên Hoà – Tân Thành và Nội Bài – Bắc Ninh.

“Nếu tất cả các tuyến này được đầu tư xây dựng, thì đến năm 2020 cả nước sẽ có 2.161 km đường cao tốc được đưa vào khai thác”, ông Hoằng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.