Thị trường

Sẽ sửa lại quy định lái xe tiêm 1 mũi vaccine Covid-19 mới được vào Hà Nội

29/09/2021, 21:29

Việc tiêm 1 mũi vaccine Covid-19 mới được vào Hà Nội sẽ chỉ áp dụng cho lái xe của TP.Hà Nội và không áp dụng cho lái xe các tỉnh.

Liên quan đến nhiều phản ánh cho rằng, TP.Hà Nội bắt buộc lái xe phải tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng chống Covid-19 mới được vào thành phố là trái hướng dẫn của Bộ Y tế và Thủ tướng về vận chuyển hàng hóa, tối 29/9, PV Báo Giao thông đã trao đổi với bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội xung quanh vấn đề này.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, việc tiêm vaccine 1 mũi được nêu trên, Sở đã có văn bản hướng dẫn lại và sáng mai sẽ cho phát hành văn bản này.

img

Quy định phải tiêm 1 mũi vaccine mới được vào Hà Nội sẽ được hướng dẫn thêm

Theo đó, việc tiêm vaccine 1 mũi sẽ chỉ áp dụng cho lái xe của TP.Hà Nội vì toàn bộ lái xe trong khu vực đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và không áp dụng cho lái xe các tỉnh.

“Việc xây dựng hướng dẫn quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn được căn cứ vào các văn bản quy định hiện hành và thực tiễn của TP.Hà Nội”, Quyền Giám đốc Sở Công thương cho hay.

Trước đó, ngày 24/9, Sở Công thương Hà Nội ban hành hướng dẫn quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại hướng dẫn này, về yêu cầu nguyên tắc y tế đối với tài xế, người đi theo xe, Sở Công thương Hà Nội yêu cầu người điều khiển phương tiện, người xếp dỡ hàng hóa theo xe, ngoài việc phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế phải được tiêm tối thiểu một mũi vaccine phòng chống Covid-19.

Bên cạnh đó, lái xe, người theo xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCT hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Khi tham gia vận chuyển mang theo giấy chứng nhận xét nghiệm và giấy chứng nhận đã tiêm vaccine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.