Xã hội

Sẽ phạt nghiêm nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt trốn khỏi BV ở Đà Nẵng

22/02/2021, 17:58

Cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm đối với nam công nhân ho, sốt tự ý rời khỏi bệnh viện khi từ Hải Dương vào Đà Nẵng.

img

Cơ quan chức năng đưa anh N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) đi cách ly

Ngày 22/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, các lực lượng chức năng đang rà soát kỹ về lịch trình của nam công nhân sau khi ăn Tết ở Hải Dương vào TP Đà Nẵng có biểu hiện ho, sốt nhưng tự ý rời khỏi bệnh viện.

Theo bác sĩ Hồng, công nhân này đã được đưa đi cách ly y tế. Các lực lượng chức năng đang rà soát kỹ về lịch trình của trường hợp này, để báo cáo tổng hợp xem lỗi ở những đâu để có đề nghị xử lý.

"Đây là trường hợp bất thường nên phải báo cáo với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố để có ý kiến”, bác sĩ Hồng cho hay.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo quy định đối với trường hợp trên nhằm kịp thời răn đe phòng ngừa chung, nâng cao ý thức của người dân và hiệu quả phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều ngày 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Hải Châu) tiếp nhận nam bệnh nhân tên N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt.

Qua khai báo y tế, bệnh viện biết người này ăn Tết tại Hải Dương và trở lại Đà Nẵng vào 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán) nên yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, người này không lấy mẫu xét nghiệm và tự ý rời khỏi bệnh viện.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy người đàn ông này ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) và đưa đi cách ly. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của người này lần 1 cho kết quả âm tính.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.