Đường bộ

Sẽ "phạt nguội" xe quá tải bằng cân tự động trên QL5 đến hết năm 2021

22/04/2021, 19:18

Việc thí điểm kiểm soát xe quá tải bằng hệ thống cân tự động trên QL5 sẽ được duy trì đến hết năm nay.

img

Hệ thống cân tự động trên QL5

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động thí điểm hai bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động tại Km78+830 QL5 đến hết năm 2021.

Theo đó, Cục Quản lý Đường bộ I có trách nhiệm tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát tải trọng xe trên QL5 bằng cân tự động tại Km78+830 QL5 đến hết năm 2021. Phiếu cân kiểm soát tải trọng xe, Cục Quản lý Đường bộ I chuyển cho Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng trong thời gian không quá 3 ngày (tính từ ngày phương tiện vi phạm) không kể thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết.

Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Cục Quản lý Đường bộ I tiếp tục triển khai xử lý các hành vi vi phạm về chở hàng quá tải thông qua dữ liệu được cung cấp bởi bộ cân tự động đến hết năm nay.

Thanh Tra Sở GTVT Hải Phòng thực hiện đúng thời hạn gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm VN đối với các trường hợp đã có thông báo vi phạm phải đến cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nhưng không chấp hành.

Trước đó tại buổi sơ kết 6 tháng đưa 2 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động tại Km78+830 trên QL5, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, sau 6 tháng, số lượt xe vi phạm mức bị xử phạt đã giảm hơn hơn 49 lần (từ 6,9% của 7 tháng đầu năm 2020 xuống còn 0,14%). Số lượt xe vi phạm theo ngày đã giảm bình quân gần 50 lần, từ 176 lượt xe/ngày xuống còn 3,6 lượt xe/ngày.

Theo ông Chung, hệ thống cân này sẽ loại bỏ được tình trạng “chống lưng” cho xe quá tải hoành hành do được áp dụng xử phạt “nguội”. Hệ thống cân tự động giúp loại bỏ hoàn toàn tiêu cực.

"Lái xe, chủ xe không gặp được người trực tiếp xử lý do không có lực lượng chức năng không phải trực tiếp ra đường để dừng xe, kiểm tra và xử phạt vi phạm, tránh được tiếp xúc và va trạm với tổ chức, cá nhân vi phạm., lái xe muốn gặp lực lượng chức năng để xin cũng không thực hiện được. Hơn nữa, phần mềm do nhiều đơn vị kiểm soát, không thể can thiệp nên không có chuyện can thiệp vào kết quả xử lý”, ông Chung cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.