Hạ tầng

Sẽ rút ngắn hơn nửa thời gian xây cầu vượt QL46 với QL1A

21/10/2014, 15:25

Sau gần 3 tháng làm việc với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", Công ty CP Đầu tư 468 đã hoàn thành cơ bản phần hạ bộ cầu vượt QL46 với QL1A , đường sắt Bắc-Nam và tiến hành lao nhịp dầm đầu tiên.

Phiến dầm đầu tiên được nhà thầu lao lắp thành công
Phiến dầm Super-T đầu tiên được nhà thầu lao lắp thành công vào 1h sáng 21/10 sau gần 3 tháng khởi công công trình

Đúng 1h sáng 21/10, nhịp dầm chính đầu tiên của Dự án nút giao cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc - Nam và QL1A (xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An) đã được nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư  468 tổ chức lao dầm thành công và an toàn, đánh dấu bước chuyển giai đoạn quan trọng trong quá trình thi công toàn dự án.

Theo ghi nhận tại hiện trường, Kỹ sư Nguyễn Thế Chiến – Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Tính đến ngày 20/10, sau gần 3 tháng thi công, đơn vị đã hoàn thành 5 trụ từ P1 đến P5, mố M1, đúc xong 45/50 dầm Super – T và đang tiến hành lao dầm cũng như thi công đường đầu cầu và tường chắn. Dự kiến đến ngày 23/10 sẽ hoàn thành việc lao lắp xong 2 nhịp dầm chính ở giữa cầu, tiếp đến, ngày 10/11 sẽ lao xong 3 nhịp cầu còn lại và chuyển sang giai đoạn thi công bản mặt cầu, lan can và các hạng mục phụ trợ .

Việc lao lắp dầm thành công đánh dấu bước chuyển quan trọng trong quá trình thi công dự án.
Việc lao lắp dầm thành công đánh dấu bước chuyển quan trọng trong quá trình thi công dự án

Theo tìm hiểu của PV, để hoàn thành được khối lượng công việc này trong quãng thời gian ngắn như vậy, ngay từ khi bắt đầu thi công công trình, đội ngũ gần 100 kỹ sư, cán bộ, công nhân của Công ty Cổ phần Đầu tư 468 đã không quản nắng mưa, làm việc 3 ca liên tục.

Cũng cần phải nói thêm, dù thi công trong địa hình hình chật hẹp, nằm ngay sát QL1A và cửa ngõ TP Vinh, nơi phương tiện lưu thông với số lượng lớn nhưng cách tổ chức thi công khoa học, phân luồng bài bản nên quá trình thi công trên cả 2 tuyến đường không xảy ra ùn tắc cũng như vụ va chạm giao thông nào.

Đã từng tham gia với cương vị Tư vấn giám sát ở cả chục công trình cầu, đường nhưng với Dự án cầu vượt QL 46, Kỹ Sư Vũ Đức Hùng, Tư vấn trưởng dự án cũng đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của nhà thầu. Kỹ sư Hùng cho biết: Đến thời điểm này, tiến độ thi công các hạng mục vẫn theo đúng kế hoạch, thậm chí nếu so với tiến độ chi tiết trong hợp đồng có nhiều hạng mục vượt tới 5 – 6 tháng. Trong suốt quá trình thi công, nhà thầu khẳng định quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án bằng việc huy động tối đa nhân lực, thiết bị chia làm nhiều mũi thi công đồng thời các hạng mục để rút ngắn thời gian. Cùng đó, nhà thầu chủ động tập kết vật liệu ngay tại công trường, sử dụng 100% bê tông tươi để đảm bảo chất lượng.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư 468 cho biết nhận thức được tầm quan trọng của dự án trong việc giải quyết điểm nóng mất ATGT giữa QL46 với QL1A, đường sắt Bắc - Nam đồng thời là dự án chiến lược  nâng cao năng lực  giao thông từ cảng biển, sân bay và khu vực kinh tế phía Tây tỉnh Nghệ An nên đơn vị đã tập trung nguồn lực tăng tốc dự án.

468 đã làm việc liên tục không kể ngày lễ, ngày nghỉ với mục tiêu rút ngắn thời gian thi công công trình xuống còn 6 tháng, cố gắng thông xe kỹ thuật công trình vào 31/12/2014, chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2015). Cùng với việc rút tiến độ, Công ty Cổ phần đầu tư 468 cũng cam kết sẽ hoàn thành công trình với chất lượng và tính mỹ thuật cao nhất hạng mục do mình đảm nhận.

Cầu vượt QL46 với QL1A và đường sắt Bắc-Nam có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 395,5m, bề rộng mặt cầu 12m, có đường gom và đường dẫn hai đầu cầu. Dự án do liên danh Công ty Hòa Hiệp và Công ty CP đầu tư 468 và thi công với giá trị xây lắp khoảng 200 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn dư của Dự án thi công mở rộng QL1. Theo tiến độ, dự án được triển khai thi công trong thời gian 15 tháng, kể từ ngày 1/8/2014.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.