Tài chính

Sẽ sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trong nước

30/06/2021, 17:56

Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ các chính sách hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, trong đó có thuế tiêu thụ đặc biệt.

img

Các chính sách hỗ trợ sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, trong đó có thuế tiêu thụ đặc biệt sắp được trình Chính Phủ Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa trả lời kiến nghị của một số địa phương liên quan tới chính sách thuế ô tô để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Theo đó, đối với chính sách ưu đãi để phát triển dòng xe chiến lược dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, Bộ Tài chính cho biết, theo Nghị định 57/2020/NĐ-CP Chính phủ đã ban hành chính sách ưu đãi để phát triển dòng xe ô tô dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường như các địa phương kiến nghị.

Cụ thể, các chủng loại xe ô tô chạy điện, xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu, xe ô tô hybrid, xe ô tô sử dụng nhiên liệu sinh học hoàn toàn, xe ô tô sử dụng khí thiên nhiên hiện nay đã được áp dụng ưu đãi của chương trình ưu đãi thuế nhập khẩu.

Bên cạnh đó, quy định về tiêu chí sản lượng chung tối thiểu của các nhóm xe và sản lượng riêng tối thiểu của mẫu xe để phù hợp với thực trạng ngành sản xuất lắp ráp ô tô và quy định về mẫu xe và quy định về thủ tục, hồ sơ thực hiện chương trình ưu đãi thuế cũng đã được sửa đổi để giảm thủ tục hành chính, góp phần khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô.

Đối với kiến nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện sản xuất trong nước, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định của Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt hiện hành, linh kiện, phụ tùng ô tô không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Còn đối với đề xuất sửa đổi quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sản xuất trong nước, Bộ này thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính và Bộ Công thương và hai bộ này đang nghiên cứu trình Chính phủ các chính sách, biện pháp hỗ trợ, khuyến khích đối với sản xuất, lắp ráp ô tô, nâng cao giá trị gia tăng tạo ra trong nước; Trong đó có giải pháp về thuế tiêu thụ đặc biệt.

Bộ Tài chính cũng cho rằng, giải pháp về thuế tiêu thụ đặc biệt phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá tác động của các biện pháp đề xuất, so sánh với kinh nghiệm các nước, phù hợp với cam kết quốc tế, đảm bảo tính khả thi của các chính sách, biện pháp được đề xuất.

img

Giá vàng hôm nay 30/6: Đà giảm chưa dứt, vàng mất mốc 51 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.