Y tế

Sẽ thành lập bệnh viện dã chiến cấp vùng tại TP. Cần Thơ

26/04/2021, 18:12

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc với UBND TP. Cần Thơ về công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Quang cảnh buổi làm việc

Chiều 26/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND TP. Cần Thơ về công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác y tế trên địa bàn.

Báo cáo cùng Bộ trưởng, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, trong công tác phòng chống Covid-19, thành phố đã công bố 4 cơ sở điều trị. Tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận và điều trị thành công 10 trường hợp nhiễm Covid-19, các trường hợp này đều là những người nhập cảnh được cách ly tập trung.

Ngoài ra, thành phố có 3 cơ sở cách ly tập trung, trong đó, 2 cơ sở do quân đội quản lý, 1 cơ sở lưu trú.

Ngày 19/4, Cần Thơ đã tổ chức lễ phát động và tiêm mẫu cho 56 đối tượng, dự kiến đến ngày 28/4, sẽ triển khai tiêm 6700 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.

Báo cáo thêm với Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ cho biết, năng lực xét nghiệm của TP khi cần có thể lên 1500 mẫu/ngày, số lượng người lấy mẫu đã được tập huấn số lượng khoảng 90 người, cùng với khoảng được 8000 bộ test, 3200 bộ chống dịch.

Về khu cách ly, ngoài 3 khu cách ly nói trên thì tất cả các quận huyện đề có cơ sở, khi cần thiết thì huy động…địa phương sẵn sàng khi có “biến” xảy ra.

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao công tác phòng chống Covid-19 của TP. Cần Thơ

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng chống dịch ở TP. Cần Thơ, địa phương có những chuyến bay quốc tế với số lượng công dân cách ly rất lớn, tuy nhiên thành phố đã kiểm soát rất tốt, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong các khu cách ly.

Theo bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, tình hình Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tục có những chỉ đạo với công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là khu vực biên giới Tây Nam. Bộ cũng đã thành lập 5 đoàn công tác do Bộ trưởng và 4 Thứ trưởng đến tất cả các tỉnh/thành trong khu vực để rà soát tất cả các vấn đề liên quan tới việc ứng phó.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua Bộ Y tế đã liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam.

Riêng TP. Cần Thơ, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, đây là 1 khu vực trọng điểm, bởi đây là đầu mối giao thông vận tải của khu vực, đặc biệt là vào dịp lễ 30-4 và 1/5 khi nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao.

Do đó, Bộ trưởng đề nghị, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Cần rà soát các phương án phòng chống dịch, tập trung cho khâu trọng điểm là nâng công suất xét nghiệm, việc cách ly, cách ly trên diện rộng (nếu có) và cách ly trong thời gian rất ngắn đối với các trường hợp nghi ngờ và tiếp xúc gần với những trường hợp dương tính.

“Một trong những yếu tố thành công nhất của chúng ta trong vấn đề phòng chống dịch chính là chúng ta phát huy 1 cách triệt để các vùng, chúng ta đưa mầm bệnh ra khỏi cộng đồng, ngắt được nguồn lây truyền”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế thành phố thành lập ngay bệnh viện dã chiến cấp vùng đóng tại Cần Thơ để điều trị cho các bệnh nhân trong tình huống có diễn biến phức tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.