Vận tải

Sẽ thanh tra nhà xe nhồi khách chạy 650km lọt hàng chục trạm CSGT

07/05/2020, 09:53

Sau khi cơ quan chức năng tỉnh Bình Định xử phạt xe khách nhồi, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sẽ căn cứ vào đó thanh tra hoạt động nhà xe Hồng Sơn.

img
Nhà xe Hồng Sơn nhét khách chật kín lối đi chạy từ Bình Định-TP.HCM không bị trở ngại nào

Liên quan đến sự việc xe khách 42 chỗ, nhưng nhà xe nhồi gần 60 hành khách xuất phát từ Bình Định vào TP.HCM gây bức xúc dư luận những ngày qua, trao đổi với Báo Giao thông ngày 7/5, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho hay, ông đã đọc thông tin trên Báo Giao thông và nhận thấy chiếc xe khách gắn tên nhà xe Hồng Sơn đã có hai hành vi sai phạm nghiêm trọng.

Thứ nhất hành vi chở số lượng người không đúng quy định, khối lượng xe chỉ có 42 giường nằm nhưng nhà xe đã nhét lên tới khoảng 60 hành khách.

Thứ hai, chiếc xe này đã thu vé của khách hàng tăng cao so với quy định. Cả hai hành vi đều sai phạm, sau khi xác minh đúng sự việc, nhà xe này sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, Thông tư 63 về điều kiện kinh doanh vận tải.

“Tuy nhiên cả hai hành vi trên đều xuất phát từ địa bàn tỉnh Bình Định nên thẩm quyền là địa phương này xử lý. Bài báo nêu, chiều 3/5, xe khách BKS 77B - 01768 của nhà xe HS, xuất phát điểm từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định vào TP.HCM đã chạy lòng vòng đón khách. Sau khi nhồi nhét khách từ 42 giường lên tới gần 60 hành khách, xe mới rời huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định để vào TP.HCM. Nhưng vì nhà xe H.S tham gia vào Hợp tác xã Du lịch vận tải thuỷ bộ Toàn Phát đăng ký tại TP.HCM nên phù hiệu xe hợp đồng do Sở GTVT TP.HCM cấp. Do đó, sau khi có quyết định xử phạt từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, TTGT (Sở GTVT TP.HCM) sẽ lên kế hoạch thanh tra hoạt động đơn vị này tại TP.HCM…”, ông Khánh khẳng định.

Cũng theo ông Khánh, ngoài những vấn đề trên cũng cần phải lưu ý liên quan đến việc giãn cách xã hội trong giai đoạn dịch Covid-19 đang lan rộng trên toàn cầu. Nhà xe đã nhồi nhét khách trên xe, có một số người không đeo khẩu trang. Như vậy không tuân thủ việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội cũng cần làm rõ trách nhiệm và xử phạt…

Qua Báo Giao thông, ông Khánh kêu gọi người dân, khi phát hiện, gặp xe chở quá số lượng quy định, thu giá tiền cao hơn so với quy định hoặc có các sai phạm khác liên quan đến tình hình trật tự ATGT… hãy gọi đến đường dây nóng để phản ánh.

Đường dây nóng sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời.
Đường dây nóng Cục CSGT: 0995.67.67.67 và 069.234.2608
Đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia: 098.360.8989 và 091.660.8085
Tiếp nhận thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ: 086.536.7565.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tin, qua đường dây nóng, bạn đọc phản ánh: Tối 3/5, xe khách BKS 77B - 01768 của nhà xe Hồng Sơn, chạy từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định vào TP.HCM chở quá số người quy định mà không bị lực lượng nào kiểm tra trên suốt hành trình.

Hình ảnh PV thu thập được cho thấy, xe khách 42 chỗ giường nằm, nhưng nhà xe này nhét thêm 18 người nằm dọc lối đi, tổng cộng 60 hành khách. Dọc lối đi, cũng không thể xếp đủ 18 khách nên một số người phải ngồi, nằm co, xen kẽ vào nhau như “cá mòi”.

Rạng sáng 4/5 xe đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, bỏ bớt một số khách ở Thị xã Bến Cát rồi chạy thẳng về hướng bến xe Miền Đông (TP.HCM) nhưng xe không vào bến mà bỏ khách xuống dọc đường gần Bến xe Miền Đông và cũng không gặp sự trở ngại nào.

Không những vậy, bình thường giá xe từ huyện Phù Cát tỉnh Bình Định - Sài Gòn khoảng 220 - 250 ngàn đồng/vé/giường nằm. Nhưng nay nhà xe này hét giá lên 550 ngàn đồng/người.

Những người nằm ở đường luồng hành lang được nhà xe này giảm 100 nghìn xuống còn 450 nghìn đồng/người.

Xe thu tiền trực tiếp trên xe, không có vé, không có bất cứ giấy tờ nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.