Xã hội

Sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh

17/09/2020, 16:06

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, trong chương trình kỳ họp 10 của Quốc hội, có thể bổ sung việc miễn nhiệm đối với Bộ trưởng Chu Ngọc Anh.

img
Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh

Chiều nay (17/9), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo và cho ý kiến về việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, giống như kỳ họp thứ 9, kỳ họp thứ 10 dự kiến bố trí thành 2 đợt, trong đó đợt 1 sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kỳ 2 sẽ họp trực tiếp như thường lệ.

Đợt 1 sẽ diễn ra trong 8 ngày, bắt đầu ngày 20/10 (khai mạc kỳ họp) và kết thúc ngày 28/10; đợt 2 diễn ra trong 11,5 ngày, bắt đầu từ ngày 3/11 đến bế mạc kỳ họp, ngày 17/11.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau khi trao đổi với Tổng Thư ký Quốc hội, có thể tại kỳ họp này, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh.

Do vậy, Chính phủ xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho bổ sung nội dung này vào chương trình kỳ họp.

"Chắc sau này có bổ sung thêm chương trình miễn nhiệm Bộ trưởng Chu Ngọc Anh", ông Dũng nói.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến việc phê chuẩn Bộ trưởng Bộ Y tế tại kỳ họp này để bố trí chương trình cho phù hợp. Hiện Thủ tướng đã giao quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho GS.TS Nguyễn Thanh Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.