Giao thông

Sẽ xây cầu vượt cho người đi bộ trước cổng Bệnh viện K

23/12/2014, 13:49

Sau kiểm tra thực tế, Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ xây cầu vượt trước cổng Bệnh viện K và ngay trong ngày hôm nay sẽ làm xong gờ giảm tốc trước cổng Viện.

Người đi bộ muốn sang đường phải len qua các làn xe
Người đi bộ muốn sang đường phải len qua các làn xe

Nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu kiểm tra và có giải pháp xử lý thực trạng được độc giả phản ánh trong bài Bức thư xúc động gửi Bộ trưởng Thăng từ viện K đăng trên báo điện tử Vietnamnet, ngay sáng nay, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Văn Viện và Phó Chủ tịch chuyên trách UB ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới khảo sát tình trạng giao thông trên QL 70 trước cửa cơ sở 3 Bệnh viện K - Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. 

Ngay tại đây, ông Nguyễn Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết  đã giao Ban QLDA 1 thuộc Sở mời tư vấn vào khảo sát thiết kế ngay cầu đi bộ phục vụ người dân và bệnh nhân của Bệnh viện K nhằm đảm bảo ATGT cũng như tính mạng của người dân khi đi qua đường. Đồng thời xin ý kiến UBND Hà Nội về chủ trương xây cầu.

Ông Viện yêu cầu ngay trong hôm nay, Ban Duy tu thuộc Sở phải làm xong gờ giảm tốc, cũng như kẻ lại sơn phản quang dành lối ưu tiên cho người đi bộ sang đường trước và sau cổng Bệnh viện K. Trước khi có cầu vượt, Sở GTVT yêu cầu lực lượng Thanh tra bố trí lực lượng, phối hợp với Công an huyện Thanh trì xử lý, giải quyết các vi phạm về hành lang an toàn giao thông và trật tự đô thị khu vực cổng Bệnh viện K.

Đoàn kiểm tra gồm Uỷ ban ATGT Quốc gia, đại diện Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội
Đoàn kiểm tra của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, đường 70 chạy ngang qua cổng Bệnh viện K có lưu lượng phương tiện và mật độ giao thông rất đông đúc, đặc biệt là giờ tan tầm. Tuy nhiên, hành lang dành cho người đi bộ bị các hộ kinh doanh lấn chiếm, đồng thời vỉa hè trước cổng bệnh viện có một đống phế thải mà các đơn vị thi công trước đây bỏ lại làm cho người đi bộ không có lối sang đường. Người đi bộ, chủ yếu là người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K sang đường mua vật dụng thiết yếu rất khó khăn.

Nguy hiểm rình rập mỗi khi qua đường
Nguy hiểm rình rập mỗi khi qua đường

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, Hà Nội nên nghiên cứu xây dựng cầu cho người đi bộ tích hợp với thang máy để phục vụ người đi bộ, vì tại địa điểm này chủ yếu là người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện K.

Ngay cổng bệnh viện có một đống rác do đơn vị thi công không dọn khi công trình được đưa vào sử dụng
Ngay cổng bệnh viện có một đống rác do đơn vị thi công không dọn đi khi công trình được đưa vào sử dụng

Trước đó, vào đầu giờ sáng, báo điện tử Vietnamnet đăng bài “Bức thư xúc động gửi Bộ trưởng Thăng từ... viện K” của độc giả Bình Nguyên. Nội dung bức thư phản ánh tình trạng ngày ngày, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân Viện K rất khó khăn khi phải sang đường vì xe cộ đi lại rất đông, tốc độ cao trong khi không hề có phần đường dành cho người đi bộ. Tác giả bức tâm thư khẩn thiết mong Bộ trưởng Thăng nắm được tình hình này và "ứng" trước một cây cầu để làm ấm lòng những bệnh nhân đang từng ngày từng giờ phải chống chọi lại với những cơn đau do bệnh tật hành hạ.

Phương tiện khá đông đúc
Phương tiện qua lại trước cổng viện lúc nào cũng đông đúc

Thực tế, đã có một số bệnh nhân khi qua đường đã gặp phải tai nạn, va chạm do phương tiện phóng nhanh vượt ẩu. Ngay khi đọc được bức thư này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở GTVT, Ủy ban ATGT kiểm tra thực tế và đề xuất giải pháp xử lý. 

Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.