Thời sự

Sẽ xây sân bay trong trụ sở UBND Thành phố?

20/08/2014, 15:42

TP HCM sẽ nghiên cứu bố trí sân bay trực thăng trong phạm vi khu vực trụ sở UBND. Ngoài ra còn có cả đường hầm băng qua đường Lý Tự Trọng.

Theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TPHCM, TP sẽ nghiên cứu bố trí sân bay dành cho máy bay trực thăng trong phạm vi khu vực trụ sở UBND TP. Ngoài ra còn có cả đường hầm băng qua đường Lý Tự Trọng.

Đây là một trong những dự án thiết kế khu Trung tâm hành chính TP mà UBND TP vừa phê duyệt “Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình trong Khu trung tâm hành chính TP”. Khu đất được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, có diện tích khoảng 18.000m2.   

TPHCM đang nghiên cứu xây dựng sân bay trong trụ sở UBND TPHCM
TPHCM đang nghiên cứu xây dựng sân bay trong trụ sở UBND TPHCM

TP.HCM yêu cầu việc thiết kế và xây dựng công trình về hình khối, màu sắc, chất liệu của khối công trình xây mới phía sau trụ sở HĐND và UBND TP phải hài hòa, tôn tạo được khối công trình bảo tồn phía trước và không gian kiến trúc, cảnh quan tại khu vực trung tâm TP.

Đáng chú ý, khối công trình được bảo tồn phía đường Lê Thánh Tôn sẽ bố trí phòng làm việc của thường trực UBND TP, thường trực HĐND TP, các phòng tiếp khách, phòng họp, thư viện, khu trưng bày về thành tựu của TP, về truyền thống của đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP... để người dân có thể tham quan nghiên cứu.

TP còn đề nghị nghiên cứu vị trí xây dựng hội trường đa năng của Hội đồng nhân dân và UBND, đáp ứng yêu cầu hoạt động tối thiểu 300 người; bố trí khu vực tổ chức phòng truyền thống, phòng tiếp khách, phòng tiệc để tiếp khách quốc tế, đầy đủ tiện nghi. Hội trường phải có sân khấu, hậu trường, trang âm, cách âm hiện đại, sảnh giải lao, phòng diễn giả, báo đài... có thể đáp ứng mọi yêu cầu.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.