Xã hội

Sẽ xem xét xử lý người đàn ông xé biên bản vi phạm ở Cần Thơ

24/07/2021, 20:43
image

Trong khi lực lượng chức năng ra sức giải thích, người đàn ông đã lớn tiếng, xé biên bản vi phạm hành chính rồi lên xe bỏ đi.

Tối 24/7, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, Công an Quận đã phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh mời ông Hà Văn Cường (SN 1973, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) lên làm việc.

img

Sai khi cãi vã với lực lượng chức năng, ông Hà Văn Cường đã xé biên bản vi phạm hành chính. Ảnh cắt từ Clip.

Ông Cường được cho là người đã có hành vi xé biên bản vi phạm hành chính của vợ mình, trước tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch Covid-19 (thuộc UBND phường Xuân Khánh) trong đoạn clip đăng tải được chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận vừa qua.

Trước đó, khoảng 9h ngày 23/7, Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch Covid -19 của UBND phường Xuân Khánh thực hiện công tác kiểm tra các trường hợp ra đường không lý do chính đáng tại trước công viên Vincom Xuân Khánh.

Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã dừng kiểm tra và phát hiện bà Tăng T.T.T (vợ ông Cường) ra đường trong trường hợp không có lý do chính đáng, không mang theo các loại giấy tờ như: Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác).

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với bà T., bản thân bà cũng đã chấp nhận hành vi mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản.

Sau đó, bà T. ký vào biên bản gửi tiền nộp phạt, giấy tờ cá nhân để bão lãnh việc thực hiện quyết định và nộp phạt với số tiền 2 triệu đồng.

Video nguồn mạng xã hội

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, ông Cường mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính của vợ đến gặp Tổ công tác tại địa điểm nói trên.

Trước những thắc mắc của ông Cường, ông Văn Hoài Thanh (Tổ trưởng tổ tuần tra) và ông Dương Thanh Phong (thành viên tổ tuần tra) đã giải thích việc bà T. đi ra đường không mang theo thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp đó, ông Cường đã tranh cãi với ông Thanh và ông Phong đồng thời có hành vi xé biên bản vi phạm hành chính của vợ rồi lên xe bỏ đi.

Sau khi đi khoảng 5p thì ông Cường quay lại nói rằng vợ ông đã đóng phạt rồi và ra về.

Theo nội dung đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, người đàn ông trong đoạn clip sau khi xé biên bản vi phạm hành chính tỏ thái độ tức giận, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ trong khi tổ công tác ra sức giải thích các quy định.“Anh về nhắn với lại với Chủ tịch phường anh là đừng bao giờ kêu gọi tôi làm từ thiện nữa nghe chưa. 1 năm tôi cho 5-700 phần quà anh nói như vầy thì tôi nói thẳng với anh là Tết đừng bao giờ gọi điện thoại cho công ty tôi xin tiền làm từ thiện cho người dân nữa”, người đàn ông nói trước khi lên xe bỏ đi.

“Khi xảy ra vụ việc trên, UBND quận đã chỉ đạo Công an Quận, UBND phường Xuân Khánh phối hợp mời ông Cường lên làm việc. Tại buổi làm việc Ông Cường cũng đã thừa nhận là hành vi ông Cường làm vậy là sai, xin nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản.

Quận cũng đã giao cho các đơn vị chức năng thu thập thêm chứng cứ, quan điểm của quận là sai phạm tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào sai phạm để đảm bảo việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn”, ông Nguyễn Thái Bảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.