Điều tra

Sẽ xử lý hai trường hợp liên quan vụ quán cà phê Xin Chào

25/04/2016, 18:59

UBND huyện Bình Chánh đã xác định các cán bộ liên quan đến vụ quán cà phê Xin Chào và sẽ xử lý sớm.

IMG_6743
Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng huyện Bình Chánh thông tin vụ việc với báo giới. Ảnh: Linh Hoàng.

Chiều 25/4, ông Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chánh văn phòng huyện Bình Chánh TP.HCM) cho biết, sáng nay cơ quan này đã họp bàn yêu cầu các cá nhân liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào bị khởi tố oan làm kiểm điểm.

Các cá nhân này gồm cán bộ thuộc Phòng Y tế và phòng tiếp nhận, trả hồ sơ của huyện. Hai đơn vị này đã sai phạm nghiêm trọng trong việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán cà phê Xin Chào của ông Tấn.

Qua kiểm điểm này, huyện sẽ họp và xác định rõ mức độ vi phạm, hướng xử lý và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật. Sau khi đã thống nhất, UBND huyện Bình Chánh sẽ báo cáo lên UBND TP.HCM đồng thời cũng sẽ thông tin đến báo chí vào sáng mai (26/4).

“Quan điểm của huyện Bình Chánh là không bao che cho bất kỳ một cá nhân nào liên quan đến vụ việc. Đồng thời huyện cũng tận tình hướng dẫn người dân cụ thể khi có thắc mắc. Huyện đã lập đường dây nóng qua số điện thoại 08 37602137 để nghe phản ánh từ người dân” – ông Hồng nói.

img_0821-1249

Các cán bộ liên quan đến vụ quán cà phê Xin Chào bị xử lý sẽ được UBND huyện thông tin đến báo chí vào ngày mai (26/4).

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Đức Tài cũng đến Huyện ủy huyện Bình Chánh để trao quyết định của Công an TP.HCM về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an huyện Bình Chánh, người trực tiếp ký quyết định khởi tố ông Tấn.

Cũng trong buổi làm việc này, Đại tá Tài cũng thông báo quyết định của công an TP.HCM về việc tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân, Phó đội trưởng CSĐT tội phạm về kinh tế, người trực tiếp tham gia tố tụng trong vụ quán cà phê Xin Chào của ông Tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.