Xã hội

Sẽ xử lý nghiêm người bán hàng cho bệnh nhân Covid-19 ở Bạc Liêu

21/05/2020, 18:37

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho rằng, người bán hàng rong tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19 trong bệnh viện vi phạm nghiêm trọng...

img
Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Liên quan vụ một người bán hàng rong vào khu vực điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 để bán hàng, chiều 21/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, những người tiếp xúc gần với người bán hàng rong có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

“Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngành y tế địa phương đã tìm được những người tiếp xúc với người bán hàng rong để cách ly kịp thời. Chúng tôi đã lấy kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của những người tiếp xúc này và cho kết quả âm tính, nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có”, ông Nam cho hay.

Ông Nam cho rằng, người bán hàng rong đã vi phạm Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm một cách nghiêm trọng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Nam, tất cả học sinh trường Tiểu học Kim Đồng không phải nghỉ học đến hết tuần này, vì 4 người được cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 16/5, một người đàn ông bán hàng rong (trà đường, cà phê...; tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) trong Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang khu vực cách ly của bệnh viện. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với Covid-19 đã mua 1 ly trà đường của người bán hàng rong này.

Sau khi mua nước, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua giúp gói thuốc lá. Nam bệnh nhân đưa tờ 500.000 đồng và được người bán hàng rong trả lại 450.000 đồng.

Lúc này, nam bệnh nhân tiếp tục nhờ người bán hàng rong mua thêm 4 gói thuốc lá, người bán hàng rong đã nhờ con gái đi mua về đưa cho mình, rồi tiếp tục vào bệnh viện đưa thuốc lá cho nam bệnh nhân nói trên.

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Đến 22h30 ngày 19/5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.