Hạ tầng

Sẽ xử lý vụ phá rào bảo vệ, chiếm dụng hành lang cầu Bạch Đằng

27/02/2019, 06:40

Sở GTVT Quàng Ninh đã yêu cầu Ban Quản lý cầu Bạch Đằng báo cáo về hiện trạng cầu bị xâm phạm hành lang.

img
Hành lang an toàn cầu Bạch Đằng bị phá rào, chiếm dụng trái phép

Ngày 26/2, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông, Sở đã yêu cầu Ban Quản lý cầu Bạch Đằng báo cáo về hiện trạng cầu bị xâm phạm hành lang. Trên cơ sở báo cáo của Ban quản lý cầu, Sở sẽ làm việc với các cơ quan chức năng Hải Phòng để xử lý vụ việc”.

Trước đó, Báo Giao thông số ra ngày 25/2 đăng bài “Phá rào bảo vệ, chiếm hành lang cầu Bạch Đằng” phản ánh tình trạng chân cầu Bạch Đằng từ trụ cầu T45 - T52 thuộc địa phận quận Hải An (Hải Phòng) bị chiếm dụng. Một số tổ chức, cá nhân đã ngang nhiên phá hàng rào bảo vệ cầu làm bãi tập kết vật liệu xây dựng, gỗ. Nguy hiểm hơn, tại sát chân cầu Bạch Đằng bị biến thành nơi tập kết các xe tải trọng lớn trong đó có xe chở xăng dầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn cầu.

Ngày 26/2, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết: UBND quận Hải An đã giao cho UBND phường Đông Hải 2 ngay trong ngày 26/2 phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị lập tức kiểm tra hiện trạng, lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu tháo dỡ, di chuyển các loại vật liệu, trả lại hành lang an toàn cầu Bạch Đằng. Nếu các doanh nghiệp, cá nhân cố tình vi phạm, sẽ có biện pháp yêu cầu cưỡng chế”.

img
Hành lang an toàn cầu Bạch Đằng đang bị uy hiếp nghiêm trọng

Tuy nhiên, ngày 26/2, PV Báo Giao thông quay lại cầu Bạch Đằng tiếp tục phát hiện nhiều vi phạm, bất cập. Trụ cầu sát bờ sông Bạch Đằng (thuộc địa bàn quận Hải An) tồn tại 1 cầu cảng của Công ty Xăng dầu 19/9 nằm cách chân cầu chỉ hơn 100m. Cầu cảng này đã tồn tại từ trước khi xây dựng cầu Bạch Đằng, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ tiền cho quận Hải An để đơn vị này tiến hành hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy, ứng phó sự cố tràn dầu. Tuy nhiên, với khoảng cách chỉ hơn 100m (quy định hành lang an toàn cầu là 300m), sự tồn tại của cầu cảng này có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đối với cầu Bạch Đằng nếu xảy ra sự cố cháy nổ xăng dầu.

Đối diện với cầu cảng của Công ty Xăng dầu 19/9 là cầu cảng tự phát của một doanh nghiệp. Những chiếc tàu, sà lan chở vật liệu xây dựng xếp hàng chở cát, đá neo sát trụ cầu. Khi quay trở, làm hàng, những chiếc tàu này chỉ cách trụ cầu Bạch Đằng vài mét, chỉ cần một sơ suất nhỏ có thể xảy ra va chạm với trụ cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu cây cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.