Hạ tầng

Sẽ xử nghiêm các tài xế tháo dải phân cách trên cao tốc Long Thành

02/12/2019, 16:17

Sau khi xảy ra kẹt xe trên cao tốc Long Thành vào chiều 1/12, nhiều lái xe đã tự ý mở dải phân cách để quay đầu chạy ngược chiều về QL51.

img
Một số lái xe tự ý tháo dỡ hộ lan để quay đầu xe trên cao tốc khi xảy ra kẹt xe chiều 1/12. Ảnh: FB

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) gây kẹt xe nghiêm trọng trên cao tốc xảy ra chiều hôm qua (1/12), chiều 2/12 Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa có báo cáo gửi Cục CSGT (C08) và các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h20 tại Km 11+900 (trên cầu Long Thành, hướng Long Thành đi TP.HCM) đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 4 xe, nguyên nhân được ghi nhận tại hiện trường do xe khách BKS: 51B-092.81 khi đi đến lý trình trên bị mất thắng đã đâm vào sau xe 4 chỗ BKS: 51G- 934.78 làm cho xe 4 chỗ trên đâm vào hông phải xe container BKS: 51C-394.59 kéo theo rơmoóc BKS: 61R-034.69.

Tiếp đó xe khách tiếp tục đâm trực diện phía sau xe 16 chỗ BKS: 51B-303.20 mới dừng lại. Sự cố va chạm giao thông may mắn không có thương vong về người, các phương tiện bị hư hỏng nằm trên cả 2 làn đường.

Theo VEC E, do vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm ngày chủ nhật nơi xảy ra va chạm ngay trên cầu Long Thành chỉ có 2 làn đường, không có làn dừng khẩn cấp nên các phương tiện ở phía sau hiện trường va chạm hoàn toàn không thể di chuyển được, dẫn đến xảy ra ùn ứ giao thông trên diện rộng.

Sự việc càng thêm trầm trọng hơn khi ngay sau vụ tai nạn, hàng loạt xe trên cao tốc đã đâm vào nhau do người điều khiển phương tiện không giữ khoảng cách khi lưu thông.

img
Giao thông kẹt cúng khu vực cầu Long Thành chiều 1/12. Ảnh: VEC E

Ngay khi vụ việc xảy ra, VEC E đã khẩn trương điều động lực lượng bảo vệ hiện trường và báo cáo nhanh đến lực lượng Cảnh sát giao thông (C08), CSGT Quận 9, CSGT huyện Long Thành để phối hợp xử lý vụ việc.

Đồng thời thông báo cho kênh VOV Giao thông, đăng thông tin lên bảng VMS trên toàn tuyến, triển khai cho nhân viên tại trạm thu phí NH51, trạm thu phí Dầu Giây lưu ý và khuyến cáo khách hàng lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp.

Đến 17h30 hoàn thành công tác cứu hộ, công tác đo vẽ và giải phóng hiện trường, các phương tiện bị sự cố được đưa ra khỏi đường cao tốc HLD, các phương tiện mới có thể bắt đầu lưu thông trên 2 làn đường.

Khi xảy ra kẹt xe, VEC E ghi nhận một số khách hàng đã tự ý tháo dỡ các tôn hộ lan của điểm quay đầu khẩn cấp tại lý trình 15+550 để quay đầu xe đi về hướng QL51 khi mà không có sự chỉ dẫn của lực lượng CSGT. Hành vi trên đã vi phạm nghiêm trọng các nội dung được quy định Điểm c, Khoản 4, Điều 15, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ.

Hơn hết, hành vi này thể hiện sự thiếu ý thức về việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ tài sản công, không tôn trọng tính mạng của mình và của người khác, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn trên đường cao tốc.

Hiện nay, VEC E đang xác minh để chuyển thông tin của các chủ phương tiện, lái xe có hành vi nêu trên đến các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý theo quy định.

Chiều 2/12, lãnh đạo Phòng tuần tra kiểm soát (Cục CSGT, Bộ Công an), đơn vị có nhiệm vụ tuần tra tuyến đường trên cho biết, cho biết, sẽ mời các tài xế tự tháo barie trên lên làm việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.