Trong nước

SEA Games 28: Trận U23 Việt Nam "hủy diệt" Indonesia bị tố bán độ

18/06/2015, 16:48

Hai trận đấu của U23 Indonesia trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam bị tố có dấu hiệu bị dàn xếp tỉ số.

U23 Indonesia
U23 Indonesia bị tình nghi bán độ

Hôm nay, tờ footballchannel.asia đã đăng tải một thông tin gây sốc về môn bóng đá nam SEA Games 28. Cụ thể, ĐT U23 Indonesia bị tình nghi dàn xếp tỉ số 2 trận đấu tại SEA Games 28. Đó là hai trận thua U23 Thái Lan tại bán kết và thua U23 Việt Nam ở trận tranh giải ba, đều với tỉ số 0-5.

Thông tin về nghi án dàn xếp tỷ số liên quan đến U23 Indonesia được đưa ra khi một người đàn ông mang quốc tịch Indonesia (dấu tên) đã cung cấp cho cảnh sát và Ủy ban điều tra chống tham nhũng đoạn băng ghi âm giữa một người Indonesia và một người Malaysia. Tất cả đề cập đến việc tham gia dàn xếp tỷ số ở hai trận đấu nói trên, trong đó có dính líu đến một số cựu quan chức LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV và một vài cầu thủ.

Trước cáo buộc này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia La Nyalla Mataliti ngay lập tức lên tiếng phủ nhận đồng thời khẳng định hai trận thua 0-5 của U23 Indonesia trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đơn thuần là do vấn đề chuyên môn. "Tôi khẳng định là PSSI sẽ không ngồi yên trước những cáo buộc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi sẽ nhờ sự tư vấn của các luật sư để chống lại cáo buộc", ông La Nyalla Mataliti trả lời phỏng vấn Antara.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Indonesia bị nghi ngờ liên quan đến các vụ việc dàn xếp tỷ số bởi bóng đá nước này bị chi phối nhiều từ các hoạt động của mafia. Trong khi đó, cũng tại SEA Games 28, cảnh sát Singapore đã bắt giữ một loạt nhân vật liên quan đến âm mưu dàn xếp tỉ số trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor ở vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.