Trong nước

SEA Games 28: U23 Việt Nam quyết chiến Myanmar vì vé chung kết

13/06/2015, 06:20

13h chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết với U23 Myanmar.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước U23 Myanmar

HLV Miura là người thích hành động hơn lời nói. Nhà cầm quân này cũng không bao giờ nói về các mục tiêu dài hạn. Ông muốn các học trò cố gắng, nỗ lực để tiến từng bước một thật vững chắc. Chẳng hạn như ở kỳ SEA Games lần này, trước khi xuất quân, HLV Miura chỉ đặt mục tiêu vào bán kết. Dư luận trong nước lúc đó xôn xao lên phản bác rằng với thực lực hiện tại, U23 Việt Nam chí ít cũng phải vào chung kết. HLV Miura giải thích việc ở cùng bảng với Thái Lan và Malaysia nên cơ hội đi tiếp là rất khó. Nếu vị thuyền trưởng này không đặt mục tiêu khiêm tốn, chưa chắc các học trò của ông đã chiến đấu hết mình tại vòng bảng.

Khi đã chắc chắn vượt qua vòng bảng, HLV Miura bắt đầu nói đến trận chung kết một cách hào hứng. Duy có điều là ông vẫn chưa đặt mục tiêu vô địch, ông muốn các học trò dồn hết sức lực cho trận gặp Myanmar ở bán kết. Cách làm của nhà cầm quân này tuy khiêm tốn nhưng vẫn toát lên sự tự tin trước các đối thủ. Ngay cả sau trận thua Thái Lan 1-3 tại vòng bảng, ông vẫn quả quyết nếu hai đội gặp nhau ở chung kết, mọi chuyện sẽ khác.

Tuy vậy, trước khi nghĩ tới người Thái, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Myanmar tại bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Miura được đánh giá rất cao khi đứng đầu bảng A với sự góp mặt của Singapore, Indonesia, Philippines và Campuchia. Đặc biệt, đoàn quân của HLV Kyi Lwin đã đánh bại cả hai đối thủ chính là Singapore và Indonesia. U23 Myanmar sở hữu hàng công sắc bén với 14 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu và cùng với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan là ba đội ghi nhiều bàn nhất.

U23 Myanmar mạnh nhưng cơ hội chiến thắng cho U23 Việt Nam là rất lớn. Hàng thủ U23 Myanmar không hề chắc chắn để thủng lưới ở cả 4 trận vòng bảng. Đáng nói nhất, U23 Myanmar còn để đối thủ yếu Campuchia ghi tới 3 bàn ở lượt trận cuối. Nếu hàng thủ U23 Myanmar thiếu chắc chắn thì hàng công U23 Việt Nam lại rất thăng hoa. 17 bàn thắng sau chiến dịch vòng bảng cùng con số cầu thủ lập công lên tới 10 phần nào cho thấy sức tấn công của U23 Việt Nam tốt và đa dạng.

Hàng thủ U23 Việt Nam cũng chơi chắc chắn khi chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong 3 trận đấu. Việc để Thái Lan ghi tới 3 bàn ở lượt trận cuối không có nhiều ý nghĩa bởi HLV Miura buộc phải tạo ra một hệ thống phòng ngự chắp vá để giữ sức cho các trụ cột đã dính thẻ vàng. Ở trận đấu với U23 Mayanmar chiều nay, nếu những cái tên tốt nhất được bố trí ra sân, bộ tứ vệ của U23 Việt Nam sẽ là điểm tựa vững chắc cho mục tiêu vào chung kết.

Một điểm đáng lưu ý nữa, U23 Việt Nam luôn ra sân với khá nhiều sự xáo trộn đội hình và các đối thủ rất khó nắm bắt được đâu là đội hình mạnh nhất trong tay HLV Miura. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cách bố trí chiến thuật mỗi khi vào trận. Tuy vậy, khi trước mắt là trận chung kết, HLV Miura chắc chắn sẽ bố trí đội hình mạnh nhất để quyết đấu cùng U23 Myanmar.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-0 U23 Myanmar

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng; Huy Toàn, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng; Công Phượng, Hồng Quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.