SEA Games 30

SEA Games 30 có "biến", Việt Nam rộng cửa vô địch

23/06/2019, 21:41

Các đội bóng nam dự SEA Games 30 sẽ được đăng ký 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định ban đầu.

img
Việt Nam đang sở hữu lứa U22 tài năng

Tại phiên họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tổ chức vào ngày 22/6 tại Lào, AFF và các thành viên đã thống nhất việc tăng số lượng cầu thủ đăng ký dự SEA Games 30 từ 20 lên 23 cầu thủ. Độ tuổi vẫn giữ nguyên là U22+2 (21 cầu thủ U22, 2 cầu thủ trên U22). Quyết định này xuất phát từ đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF. Số lượng quan chức cũng tăng từ 6 người lên 8 người.

Chủ tịch AFF đã kết luận cuộc họp và đề nghị các Liên đoàn thành viên khẩn trương gửi kiến nghị thông qua Ủy ban Olympic nước mình lên Ban tổ chức SEA Games 30, để ban tổ chức sớm có văn bản đồng ý. Lãnh đạo AFF cũng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Philippines có tác động mạnh mẽ với Ban tổ chức SEA Games (tại Philippines), nhằm hiện thực hóa đề xuất trên.

Thực tế, lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games diễn ra khá dày, mật độ 2 ngày 1 trận nên việc chỉ được đăng ký 20 cầu thủ sẽ gây khó khăn cho các đội bóng. Riêng với U22 Việt Nam, thành phần các cầu thủ lứa U22 đang rất dồi dào và nếu có thêm 3 suất đăng ký, HLV Park Hang-seo sẽ thoải mái hơn trong việc xoay sở các phương án chiến thuật cho mục tiêu HCV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.