SEA Games 32

SEA Games 31: Sức mạnh của tình yêu

17/05/2022, 18:54

Thể thao và tình yêu vốn không có sợi dây nào ràng buộc nhưng bản thân vận động viên thể thao không thể ngừng yêu...

SEA Games 31 đang trong những ngày tranh tài sôi nổi ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Rất nhiều tấm huy chương đã được trao, nhiều nụ cười nở trên môi vận động viên nhưng cũng nhiều giọt nước mắt đã rơi, tất cả tạo nên một bầu không khí đặc quánh tinh thần thể thao.

img

Vợ chồng kỳ thủ Trường Sơn - Thảo Nguyên. Ảnh Phương Trang

Nhưng với tôi, tôi chọn cho mình một góc khác để tận hưởng SEA Games, đó là tình yêu. Vận động viên Phan Hiển (dancesport) sau khi giành 3 HCV chiều 15/5 đã ôm chặt người bạn đời, đồng thời cũng là HLV đội tuyển dancesport - Khánh Thi để chia sẻ niềm vui.

Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An giành HCV kiếm chém nam còn một góc khán đài, vợ anh đang khóc vì hạnh phúc. An bảo sự có mặt của vợ và con trai đã tiếp thêm cho anh nhiều sức mạnh.

Hay như chiều 15/5, ngay sau khi giành HCV nhảy xa, Nguyễn Tiến Trọng đã quỳ xuống cầu hôn bạn gái Phương Trinh (vận động viên cầu mây). Bạn bè kể, Trọng đặt quyết tâm rất cao, muốn có HCV làm quà cầu hôn và anh đã làm được.

Vợ chồng kỳ thủ Trường Sơn - Thảo Nguyên cùng thi đấu tại một địa điểm, cùng đánh trận chung kết vào trưa 17/5. Cả hai đôi khi quay lại nhau tìm kiếm ánh mắt sẻ chia, quan tâm và bồi đắp niềm tin cho chính người bạn đời.

Rồi như sáng 16/5, nữ cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh giành chiến thắng ở nội dung đua xe đạp đổ đèo khi phía sau cô là người chồng lặn lội từ Bình Dương ra Hòa Bình để cổ vũ.

Đương nhiên, nói đến tình yêu thì đâu chỉ có tình yêu đôi lứa. Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Huyền sau khi về đích đầu tiên ở nội dung 400m nữ đã bộc bạch, con gái nhỏ chính là động lực cho cô nỗ lực từng ngày.

Vận động viên nhảy xa Bùi Thu Thảo (HCB) tưởng chừng không thể dự SEA Games 31 vì chấn thương cũng lấy nỗi nhớ con làm liều thuốc tinh thần.

Nữ võ sĩ kurash Tô Thu Trang thì lại muốn đoạt HCV để giúp bố nhanh khỏi bệnh. Đáng tiếc mong ước của cô không thành bởi ngay hôm sau hôm cô trở thành nhà vô địch, bố đã ra đi mãi mãi…

Thể thao và tình yêu vốn không có sợi dây nào ràng buộc nhưng bản thân vận động viên thể thao giống như bao người khác - họ không thể ngừng yêu.

Và khi tình yêu trở thành sức mạnh, họ sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn. Đây cũng chính là một trong những nét chấm phá thú vị cho bức tranh thể thao vốn muôn màu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.