SEA Games 30

SEA Games có “biến”, U22 Việt Nam rộng cửa giành HCV

18/03/2019, 15:09

BTC SEA Games 30 bất ngờ thay đổi điều lệ môn bóng đá nam và U22 Việt Nam có thêm thuận lợi trong hành trình chinh phục tấm HCV.

img
Duy Mạnh và Xuân Trường có cơ hội dự SEA Games 30

Ngày 18/3, nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines đã ra thông báo bất ngờ về việc các đội bóng nam dự SEA Games được đăng ký 2 cầu thủ quá tuổi. Thông tin này đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Ủy ban Olympic Đông Nam Á cùng các quốc gia thành viên đã đồng thuận phương án độ tuổi cho môn bóng đá nam SEA Games là 22.

Với động thái này, những cầu thủ vốn quá tuổi của bóng đá Việt Nam như Văn Lâm, Tiến Dũng (trung vệ), Xuân Trường, Công Phượng, Hùng Dũng, Duy Mạnh… sẽ có cơ hội tham dự. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay, việc lựa chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi thuộc quyền quyết định của HLV Park Hang-seo.

Về mặt chuyên môn, việc bổ sung hai cái tên quá tuổi sẽ giúp sức mạnh của U22 Việt Nam được tăng lên đáng kể, từ đó sáng cửa giành HCV. Đây là mục tiêu cao nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games 30, ngành Thể thao đã thuyết phục HLV Park trực tiếp dẫn dắt U22 Việt Nam, thay vì san sẻ trách nhiệm cho trợ lý Lee Young-jin.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 (diễn ra từ 22/3-26/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.