Giao thông

SeABank tài trợ 100% vốn mua máy bay A321 thứ 50 cho Vietnam Airlines

24/09/2014, 12:28

Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines hợp tác với SeABank. Ngân hàng này cũng là ngân hàng trong nước đầu tiên tài trợ toàn bộ 100% giá máy bay.

Tin từ Tổng công ty hàng không VN (Vietnam Airlines), hôm nay 24/9, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Vietnam Airlines đã tổ chức lễ tổng kết khoản vay thương mại mua mới 1 máy bay Airbus A321-200 do SeABank tài trợ trị giá gần 61 triệu USD. 

Bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết Hợp đồng tài trợ vốn vốn mua máy bay Airbus A321 này sẽ giúp Vietnam Airlines hoàn thành kế hoạch mở rộng đội tàu bay
Bà Lê Thu Thủy,  Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết, hợp đồng tài trợ vốn vốn mua máy bay Airbus A321 này sẽ giúp Vietnam Airlines hoàn thành kế hoạch mở rộng đội tàu bay

Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines hợp tác với SeABank và cũng là ngân hàng trong nước đầu tiên tài trợ toàn bộ 100% giá máy bay.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN cho biết: Việc đơn giản hóa chủng loại, đổi mới đội bay thông qua mua mới những dòng máy bay công nghệ hiện đại nhất thế giới, trong đó có A321 sẽ giúp Vietnam Airlines đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, tăng tần suất, mở rộng mạng bay, đảm bảo đủ cơ số tàu bay dự phòng để luôn chủ động, ổn định khai thác, duy trì chất lượng dịch vụ, góp phần khẳng định vị thế, nâng cao giá trị thương hiệu và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Được biết, chiếc máy bay Airbus A321-200 đã về tới Nội Bài từ ngày 15/9/2014 và sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế. 

Đây là chiếc máy bay A321 thứ 50 trong đội bay A321 và thứ 22 trong dự án mua mới 26 tàu bay của Vietnam Airlines với nhà sản xuất Airbus thuộc kế hoạch mở rộng đội bay vào năm 2015. Nhờ công nghệ vượt trội, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, dòng máy bay A321 đang chiếm tỷ lệ lớn trong đội máy bay của Vietnam Airlines, đảm bảo hiệu quả khai thác và tính kinh tế đối với các đường bay nội địa và đường bay khu vực tầm ngắn.

T.Bình (Theo MOT)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.