Hồ sơ tài liệu

Sean Spicer từ chức, ông Trump bổ nhiệm ngay Thư ký mới

22/07/2017, 16:13

Bà Sarah Huckabee Sanders đã chính thức trở thành Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng.

Bà Sarah Huckabee Sanders.

Bà Sarah Huckabee Sanders.

Theo hãng tin AP, Bà Sarah Huckabee Sanders đã chính thức được Tổng thống Mỹ chọn làm người thay thế ngay sau khi Thư ký báo chí Nhà trắng Sean Spicer tuyên bố từ chức.

Ngày 21/7, bà Sarah Huckabee Sanders đã chính thức trở thành Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng theo sự bổ nhiệm của ông chủ Nhà Trắng - Tổng thống Donald Trump.

Thông báo bổ nhiệm của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau khi cựu phát ngôn viên Sean Spicer tuyên bố từ chức để phản đối quyết định bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng để thay thế người tiền nhiệm Mike Dubke từ chức hồi tháng 5/2017.

Bà Sarah Huckabee Sanders cũng là gương mặt thân quen trên bục của người phát ngôn Nhà Trắng, nhiều lần nêu lên tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về các vấn đề khác nhau.

"Tôi cho rằng đây là một trong những vinh dự lớn nhất mà bất cứ ai có thể có trong Nhà Trắng. Phát ngôn thay cho Tổng thống chắc chắn là một vinh dự" - bà Sarah Huckabee Sanders nói sau khi được bổ nhiệm.

Như vậy, Sarah Huckabee Sanders là nữ phát ngôn thứ ba trong lịch sử Nhà Trắng từ khi có vị trí này từ năm 1929.

Hai người tiền nhiệm trước Sarah Huckabee Sanders là bà Dee Dee Myers, dưới thời Tổng thống Bill Clinton từ năm 1993 đến 2004 và bà Dana Perino, là phát ngôn của Tổng thống George Bush từ năm 2007 đến 2009.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.