Thị trường

Sendo mở ứng dụng cho nông dân tự livestream trực tuyến, chốt đơn hàng

22/06/2021, 14:26

Đây là một ứng dụng được Sendo đưa ra trong chuỗi chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản…

img

Xuân Bắc chốt được 5.000 đơn trong 1 giờ livestream, bán được 85 tấn nông sản để hỗ trợ bà con vùng dịch tiêu thụ sản phẩm...

Theo đó, từ ngày 21/6-26/6/2021, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các sản phẩm đang vào mùa vụ như mận hậu Sơn La, bơ Đắk Lắc, vải Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương sẽ được tổ chức bán trực tiếp trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Các đơn hàng nông sản sau khi được khách mua, chốt đơn, sẽ được bà con nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia và được Sendo hỗ trợ vận chuyển thẳng đến tay người mua.

Các sản phẩm được lựa chọn tham gia chương trình đều được cam kết theo tiêu chuẩn Vietgap, Global Gap và dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…

Khi tham gia chương trình này, người nông dân sẽ được hướng dẫn trực tiếp các khâu từ chuẩn bị thông tin sản phẩm, chụp hình sản phẩm, đăng thông tin giới thiệu sản phẩm nông sản…từ các chuyên gia của sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện từ và Kinh tế số.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo chia sẻ: Thương hiệu riêng, thương hiệu cá nhân gần đây đã trở thành một kênh bán hàng trực tuyến có hiệu quả cao.

Vì vậy, việc tạo điều kiện để bà con nông dân đứng ra làm đại diện cho chính sản phẩm mình trồng, vừa giúp bà con bán được nhiều hàng hơn, vừa tạo cơ hội để bà con kết nối với người mua, từ đó kinh doanh lâu dài trên Sendo.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, đây là cách làm thương hiệu đa kênh độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số và cũng là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.

Điểm mới lần này đó là bà con hộ nông dân, hợp tác xã có cơ hội tự mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và hơn nữa đó là tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.