Thế giới

Seoul thúc đẩy đàm phán Mỹ-Triều, Trump nói: “Chúng tôi sẽ xem xét”

27/02/2018, 08:18

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ đàm phán với Triều Tiên nhưng chỉ khi đi kèm với những điều kiện thích hợp.

Trump 1 -1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong nỗ lực mới nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng về chương trình vũ khí của Triều Tiên, Hàn Quốc kêu gọi Washington và Bình Nhưỡng thảo luận để đàm phán, còn Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ đàm phán với Triều Tiên nhưng chỉ khi đi kèm với những điều kiện thích hợp, hãng Reuters đưa tin ngày 27/2.

 “Cần thiết việc Mỹ giảm ngưỡng đàm phán với Triều Tiên và Triều Tiên nên cho thấy rằng họ sẵn sàng phi hạt nhân hóa. Điều quan trọng là Mỹ và Triều Tiên ngồi lại với nhau một cách nhanh chóng”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong một tuyên bố từ văn phòng tổng thống.

Hàn Quốc, một đồng minh thân Mỹ, đã tham gia vào cuộc đàm phán với các quan chức Triều Tiên kể từ tháng 1/2018 với hy vọng sử dụng Thế vận hội mùa Đông PyeongChang như một chất xúc tác cho sự nối lại đàm phán hòa bình.

Tuy nhiên, Mỹ đã nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai với Triều Tiên đều phải nhằm mục đích phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên, một điều mà Bình Nhưỡng đã bác bỏ.

Triều Tiên bày tỏ sự sẵn sàng đối thoại vào ngày 25/2 vừa qua.

Tổng thống Trump, người đang thúc đẩy chiến dịch trừng phạt toàn cầu chống lại Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công vào Mỹ, nhắc lại rằng ông muốn đàm phán với Bình Nhưỡng, nhưng chỉ khi với điều kiện đàm phán thích hợp.

“Họ muốn nói chuyện. Chúng tôi cũng muốn, nhưng chỉ trong những điều kiện thích hợp. Nếu không chúng tôi sẽ không nói chuyện”, ông Trump nói trong khi tổ chức một cuộc họp với các thống đốc bang tại Nhà Trắng.

“Đó là thái độ của tôi, Mỹ sẽ xem những gì xảy ra”, ông Trump khẳng định khi nói về khả năng một cuộc đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.