Bóng đá

Sếp bóng đá Thái Lan báo tin vui cho Văn Lâm và tuyển Việt Nam

14/05/2020, 06:30

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, Thai League hoàn toàn có thể trở lại sớm hơn dự kiến.

img
Thủ môn Đặng Văn Lâm có thể dự AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam

Cách đây không lâu, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cùng các CLB đã thống nhất việc Thai League sẽ tạm hoãn đến hết tháng 8 sau những ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19.

Giải đấu này dự kiến tiếp tục vào đầu tháng 9 và vắt qua đến tháng 5/2021. Tức, lịch trình Thai League sẽ giống với phương thức tổ chức của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, việc dịch bệnh Covid-19 phần nào đã được kiểm soát tại Thái Lan nên nhiều khả năng giải đấu số một xứ chùa vàng trở lại sớm hơn dự kiến.

Trong phát biểu mới đây, vị Chủ tịch FAT ông Somyot Poompanmuang cho biết, bóng sẽ sớm lăn trở lại trên các sân cỏ Thái Lan nếu như được Chính Phủ cấp phép trong cuộc họp vào ngày 15/5 sắp tới.

Nếu mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tích cực, FAT cùng các CLB sẽ nhóm họp một lần nữa để quyết định ngày trở lại cũng như thể thức thi đấu mới của Thai League.

Trong trường hợp giải đấu trên quay lại vào đầu tháng 6 thì khả năng cao Thai League kết thúc trước khi AFF Cup 2020.

Khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn còn nguyên cơ hội tham dự giải đấu số một khu vực Đông Nam Á. Đây là tin cực vui với HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam bởi Lâm "tây" là người gác đền số 1 của đoàn quân áo đỏ.

Trong khi ngày trở lại của Thai League chưa được quyết định thì V-League sẽ tiếp tục vào ngày 5/6 và kết thúc vào cuối tháng 10 với thể thức chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, 14 đội bóng sẽ thi đấu 13 vòng đấu của giai đoạn 1. Tiếp đó, 8 đội đầu bảng đá vòng tròn 1 lượt chọn ra các đội nhất, nhì, ba. 6 đội cuối bảng đá vòng tròn 1 lượt tránh suất xuống hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.