Trong nước

Sếp HAGL tiết lộ bí mật vụ chuyển nhượng Xuân Trường

30/12/2015, 15:01

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng hợp đồng của Xuân Trường bao gồm cả yếu tố thương mại.

xuan-truong
Xuân Trường sang Hàn Quốc nằm trong sự tính toán kỹ lưỡng của Incheon

Hôm 28/12 vừa qua, Xuân Trường đã ký hợp đồng thi đấu hai năm với CLB Hàn Quốc Incheon. Nhiều ý kiến cho rằng bản hợp đồng của Xuân Trường yếu tố thương mại lấn át chuyên môn. Tuy vậy, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho rằng việc các đội bóng ký hợp đồng nhằm mục tiêu thương mại là xu thế chung của bóng đá thế giới.

“Ở nước ngoài hay Việt Nam cũng vậy, chuyển nhượng cầu thủ mang yếu tố thương mại là điều tất yếu ở bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng nếu cầu thủ HAGL không tốt về chuyên môn, sang nước ngoài chỉ ngồi dự bị thì đội bóng không thể thu được gì từ thương mại cả, thậm chí còn lỗ nặng vì chi số tiền lớn phục vụ chuyển nhượng” - ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Về trường hợp Xuân Trường, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết đội bóng Hàn Quốc rất kỳ vọng vào tiền vệ quê Nghệ An. “CLB Incheon United đặt kỳ vọng Xuân Trường sẽ đá chính và có phong độ tốt tại Hàn Quốc. Điều đó sẽ giúp họ quảng bá hình ảnh K.League, thu hút nhiều người hâm mộ Việt Nam”.

Vị lãnh đạo HAGL cũng khẳng định yếu tố thương mại được các đội bóng nước ngoài thực hiện rất chuyên nghiệp và bài bản. Tuy nhiên, đội bóng phố núi khẳng định mục đích lớn nhất mà họ xuất ngoại cầu thủ là vì chuyên môn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.