Bóng đá

Sếp Heerenveen họp kín, vụ Văn Hậu có bước ngoặt khó tin?

24/04/2020, 12:47

Không loại trừ khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục ở lại Hà Lan thêm một mùa giải.

img
Đoàn Văn Hậu chưa xác định được tương lai

Ngày 23/4, lãnh đạo Heerenveen đã họp với HLV Johnny Jansen và Đoàn Văn Hậu để bàn thảo về tương lai của cầu thủ này.

Nội dung cuộc họp không được các bên tiết lộ nhưng theo tờ Thanh Niên, Văn Hậu đã trình bày nguyện vọng được tiếp tục khoác áo Heerenveen.

Ở một cuộc họp trước đó của lãnh đạo Heerenveen để đánh giá về các cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng, HLV Jansen nhận xét Hậu có nhiều tiến bộ. Bản thân ông Jansen cũng từng đánh giá Hậu sẽ có tương lai tại xứ sở hoa tuylip.

Tuy nhiên, do cầu thủ Việt Nam sang Hà Lan sau thời điểm tập huấn tiền mùa giải nên gặp khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Trong diễn biến khác, như Báo Giao thông đưa tin, CLB Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan. Chính bởi vậy, nếu Heerenveen muốn giữ lại cầu thủ quê Thái Bình, mọi thứ sẽ dễ giải quyết.

Tuy nhiên, do khó khăn về mặt tài chính, đội chủ sân Abe Lenstra nhiều khả năng sẽ không mua đứt Văn Hậu mà sẽ đàm phán để gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một mùa giải.

Về tiền lương, nếu ở lại, Hậu vẫn hưởng lương 18,5 nghìn euro sau thuế bởi theo quy định của FIFA, cầu thủ ngoài châu Âu từ 20 tuổi trở lên phải nhận lương 430 nghìn - 440 nghìn euro/năm (chưa thuế).

Một chi tiết khác cực kỳ quan trọng, có thể ảnh hưởng tới tương lai Văn Hậu. Trong chia sẻ mới đây, cựu trung vệ CLB Thanh Hóa - Van Bakel, người kết nối để Hậu sang Hà Lan cho biết Heerenveen không mất gì trong thương vụ này.

Điều đó dẫn tới khả năng có đơn vị khác đứng sau chi trả lương cho tuyển thủ Việt Nam. Nếu giả thuyết này đúng, đồng thời đơn vị trên tiếp tục chi tiền, cơ hội để Văn Hậu được Heerenveen giữ lại là khá cao.

Hợp đồng cho mượn của Văn Hậu sẽ đáo hạn vào tháng 6. Theo quy định, tháng 5 tới các bên sẽ ngồi lại để đàm phán về bước đi tiếp theo. Quá trình này có thể được đẩy nhanh bởi giải VĐQG Hà Lan đang tạm hoãn, có nguy cơ hủy bỏ.

img

Tin thể thao mới nhất 24/4: Thủ thành nhập tịch Việt Nam gây sốt Đông Nam Á

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.