Bóng đá

Sếp Heerenveen nói điều này, Văn Hậu hết cửa ở lại Hà Lan?

23/03/2020, 14:27

Giám đốc điều hành Heerenveen Cees Roozemond cho biết, việc có đưa hậu vào sân hay không phụ thuộc HLV Johnny Jansen.

img
Văn Hậu khó ở lại Hà Lan sau khi đáo hạn hợp đồng cho mượn 1 năm

Thời gian qua, câu chuyện về tương lai Văn Hậu ở Heerenveen tiếp tục trở thành đề tài nóng, được báo giới và người hâm mộ Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Cho tới thời điểm này, khi bản hợp đồng cho mượn 1 năm của Văn Hậu còn khoảng 3 tháng nữa sẽ đáo hạn. Tuy nhiên, anh mới ra sân 4 phút cho đội 1 Heerenveen.

Bởi vậy, rất nhiều ý kiến khẳng định, đội bóng Hà Lan chiêu mộ Văn Hậu chỉ vì mục đích thương mại. Nhận định này hoàn toàn có cơ sở bởi mới đây Heerenveen đã có nhà tài trợ chính, một Tập đoàn sữa toàn cầu đang chuẩn bị mở chi nhánh tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, trong phát biểu mới nhất, ông Cees Roozemond GĐĐH Heerenveen một lần nữa đưa ra thông điệp phản bác nhận định trên.

“Văn Hậu đến đây vì cậu ấy có những phẩm chất giúp có được vị trí ở đội một trong tương lai lâu dài. Tôi nghĩ Văn Hậu đang đi đúng hướng. Tôi khẳng định thương vụ này không phải vì mục tiêu mở rộng thị trường”, ông Roozemond nói.

Tuy nhiên, vị GĐĐH trên cũng cho rằng, việc Văn Hậu có được ra sân hay không phụ thuộc vào HLV trưởng: “Ban đầu, ngôn ngữ là vấn đề gây trở ngại nhưng giờ cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều. Còn việc được ra sân hay không thì lại phụ thuộc ở HLV Johnny Jansen”.

Phát biểu của ông Roozemond không có nhiều khác biệt so với những lần trước đó lãnh đạo Heerenveen ra mặt. Vấn đề nằm ở chỗ, HLV Jansen là người quyết định có để Văn Hậu ra sân hay không.

Về mặt lý thuyết, ở mỗi đội bóng chuyên nghiệp, HLV trưởng luôn có toàn quyền quyết định chuyên môn. Trường hợp này có thể hiểu, ông Jansen hoàn toàn không có kế hoạch sử dụng cầu thủ Việt Nam.

Thế nên, dù giới chóp bu ở sân Abe Lenstra có trấn an ra sao, thực tế phũ phàng với Văn Hậu là điều người hâm mộ Việt Nam phải thừa nhận.

Nếu đơn thuần là bản hợp đồng chuyên môn, nhiều khả năng sau khi đáo hạn hợp đồng, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam. Đội bóng Hà Lan khó lòng giữ 1 cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV trưởng.

img

Tin thể thao mới nhất 23/3: Canada tẩy chay Olympic; M10 đồng ý giảm lương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.