Thời sự

Sếp tổng công ty nhà nước chỉ định thầu cho công ty con trai

19/05/2018, 10:03

Công ty mời thầu đã thực hiện chỉ định thầu trái quy định 5 gói thầu tư vấn giám sát công trình xây dựng...

Cha-chi-dinh-thau-cho-con-trai

Kênh thoát lũ Hòa Liên

Theo kết luận của Thanh tra TP Đà Nẵng, tại các dự án khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 (giai đoạn 1 và 2), Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng Đà Nẵng) là bên mời thầu thực hiện chỉ định thầu trái quy định đối với 5 gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng, tư vấn lựa chọn nhà thầu với tổng giá trị hơn 3,4 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Thuận Anh do ông Nguyễn Tuấn Thanh làm Giám đốc.

Theo xác minh, ông Nguyễn Tuấn Thanh là con ruột của ông Nguyễn Tuấn Anh (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng). Việc chỉ định thầu là vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu.

Ngoài ra, bên mời thầu còn thực hiện chỉ định thầu vượt hạn mức quy định đối với gói thầu xây lắp dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Liên 4 (giai đoạn 1). Giá gói thầu hơn 27,5 tỉ đồng, trong khi hạn mức quy định là không quá 5 tỉ đồng. 

Bên mời thầu cũng thực hiện đấu thầu hạn chế đối với các gói thầu xây lắp các hạng mục san nền, giao thông, thoát nước của các dự án hạ tầng ký thuật khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 (giai đoạn 2).

Thanh tra Đà Nẵng cũng nêu những vi phạm trên thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng và bộ phận tham mưu của Văn phòng UBND thành phố trong việc ban hành văn bản đồng ý chủ trương.

Thanh tra Đà Nẵng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến các sai phạm có dấu hiệu tội phạm trong công tác điều hành, quản lý đầu tư xây dựng tại các dự án trên đối với lãnh đạo Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng sang cơ quan điều tra.

Thanh tra Đà Nẵng kiến nghị Sở Xây dựng Đà Nẵng, Văn phòng UBND Đà Nẵng cũng phải kiểm điểm và xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến các dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.