Kinh tế

Sếp TPBank lọt TOP lãnh đạo trẻ xuất sắc châu Á-TBD là ai?

14/06/2017, 15:49

Phó TGĐ ngân hàng TPBank - Nguyễn Việt Anh là lãnh đạo trẻ lọt TOP lãnh đạo trẻ xuất sắc châu Á-TBD.

19206407_1501724516546317_103259803_n-1239

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó TGT TPBank ( ngoài cùng bên trái)  trong lễ nhận giải

Ngày 8/6 vừa qua, tạp chí uy tín The Asian Banker vừa trao giải thưởng The Promising Young Banker Award (Lãnh đạo trẻ xuất sắc Việt Nam) cho Phó TGĐ TPBank - Nguyễn Việt Anh. Giải thưởng này nằm trong hạng mục dành cho những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương do The Asian Banker bình chọn.

Được biết, tạp chí The Asian Banker có trụ sở tại Singapore, là tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tin tức tài chính – ngân hàng tại thị trường Châu Á. Thành lập năm 1996, The Asian Banker cung cấp những thông tin tư vấn, phân tích hàng đầu từ các chuyên gia tài chính – ngân hàng, các nhà nghiên cứu… cho các doanh nghiệp, các tổ chức, các ngân hàng.

Hàng năm, The Asian Banker trao các giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới. Uy tín giải thưởng của The Asian Banker là nhờ quy trình đánh giá, chấm điểm độc lập, minh bạch được tiến hành bởi đội ngũ các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu thông qua các cuộc phỏng vấn với một số ít ứng viên được chọn.

Giải thưởng The Promising Young Banker Award được The Asian Banker khởi xướng từ năm 2008 và chỉ tổ chức trao ba năm một lần nhằm vinh danh những thành tựu của các cá nhân lãnh đạo ngân hàng xuất sắc có độ tuổi dưới 40. Chương trình này theo dõi sự phát triển nghề nghiệp của các nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo trong ngành dịch vụ tài chính ngày càng phức tạp ở Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Giải thưởng lần này chỉ có 6 quốc gia và 11 nhà lãnh đạo trẻ của châu Á được lựa chọn. Phó TGĐ TPBank - Nguyễn Việt Anh được lựa chọn dựa vào những thành tích của ông tại TPBank và sự ảnh hưởng đối với ngành ngân hàng nói chung, giai đoạn từ 2014 – 2016.

Không chỉ sở hữu hai bằng đại học từ những ngôi trường nổi tiếng trong nước như Học viện Quan hệ Quốc tế và Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Nguyễn Việt Anh còn là Thạc sỹ quản trị kinh doanh Đại học tổng hợp bang Washington, Hoa Kỳ.

Trên cương vị Phó TGĐ, đồng thời là Giám đốc Khối Nguồn vốn - Thị trường Tài chính tại TPBank, ông Việt Anh là một trong những người đã có nhiều đóng góp trong sự tăng trưởng liên tục của TPBank trong những năm gần đây.

Vị Phó TGĐ trẻ tuổi của TPBank chia sẻ, giải thưởng này không chỉ có ý nghĩa đối với riêng cá nhân ông mà còn là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV TPBank trong việc đưa đơn vị này trở thành một trong những tổ chức tài chính ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong những năm qua, ban lãnh đạo của TPBank, đứng đầu là TGĐ Nguyễn Hưng đã dẫn dắt đơn vị này trở thành một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững nhất Việt Nam hiện nay. Năm 2013, lợi nhuận trước thuế đạt 362 tỷ đồng; năm 2014 lợi nhuận đạt 530 tỷ đồng; năm 2015 lợi nhuận đạt 625 tỷ đồng; gần đây nhất năm 2016, lợi nhuận đạt 707 tỷ đồng. Tổng tài sản hiện nay đạt trên 105.8 nghìn tỷ đồng.

Ngân hàng cũng sở hữu nhiều sản phẩm và thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực ngân hàng số, được các tổ chức quốc tế như Moody"s, GFM, The Asian Banker, ADB... đánh giá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.