Trong nước

Sếp Vietnam Airlines làm Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền

19/04/2018, 13:34
image

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền Việt Nam.

Tan Chu tich Duong Tri Thanh

Ông Dương Chí Thành được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn đua thuyền. Ảnh Tuấn Mark

Sáng 19/4, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (VCRSF) đã tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2018 – 2021. Với 100% phiếu tín nhiệm, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã trở thành tân Chủ tịch VCRSF. Người tiền nhiệm của ông Thành là Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh.

VCRSF dưới sự điều hành của ông Minh đã có một nhiệm kỳ thành công. Ở các giải thi đấu quốc tế, đua thuyền Việt Nam đã đạt được tổng cộng 179 huy chương các loại trong đó có 73 HCV, 58 HCB, 48 HCĐ. Trong đó có các thành tích nổi bật như 9 HCV SEAGames 28, lần đầu tiên có VĐV giành ngôi vô địch châu Á môn Canoeing, giành 1 HCV tại Cúp Canoeing nữ thế giới, là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay có 2 thuyền vượt qua vòng loại Olympic Rio Brazil 2016, luôn dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương tại giải vô địch Rowing Đông Nam Á và Cúp Rowing châu Á.

Với những thành tích trên, đua thuyền Việt Nam đã trở thành một trong những môn mũi nhọn của Thể thao Việt Nam trong quá trình hội nhập thể thao quốc tế. Bên cạnh đó, phong trào tập luyện các môn Đua thuyền là Rowing, Canoeing và Sailing đã phát triển rộng khắp. Tính đến nay cả nước có 28 tỉnh, thành phát triển Rowing và Canoeing với số lượng ổn định, khoảng 630 vận động viên các tuyến.

Dai hoi Lien doan Dua thuyen VN ra mat BCH khoa mo

Ban Chấp hành Liên đoàn đua thuyền Việt Nam ra mắt Đại hội. Ảnh Tuấn Mark

Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra BCH khóa mới gồm 25 ủy viên trong đó có 9 ủy viên thường trực. Ngoài Chủ tịch là ông Dương Trí Thành, Đại hội đã bầu ra 3 Phó Chủ tịch là các ông Lâm Quang Thành, Lê Trường Giang và ông Nguyễn Hải Đường. Trong đó ông Nguyễn Hải Đường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục TDTT, là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn kiêm Tổng Thư ký.

Nhiệm vụ của BCH khóa II là tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút nguồn lực từ bên ngoài để đầu tư, phát triển đua thuyền Việt Nam. Mục tiêu trọng tâm trước mắt đua thuyền Việt Nam hướng tới là thi đấu tốt tại ASIAD 2018, SEA Games 30 năm 2019.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.