Trong nước

Sếp VPF đòi “đánh” Phó ban Trọng tài: Thượng bất chính, hạ tất loạn

19/05/2018, 10:43
image

Những cá nhân có địa vị, có tiếng nói trong làng bóng đá Việt Nam đang khiến người hâm mộ cạn niềm tin.

tran-manh-hung

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF

Tối qua, trên facebook xuất hiện một đoạn băng ghi âm có nội dung liên quan đến cuộc họp ở VFF. Cuộc họp do Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng chủ trì nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cũng tham dự.

Nội dung chính đoạn băng trên cho thấy ông Trần Mạnh Hùng mất bình tĩnh, liên tục dùng từ ngữ thô tục, đe dọa với với ông Dương Văn Hiền. Ngược lại, ông Hiền tỏ ra bình tĩnh đón nhận. Tuy nhiên, nguồn cơn của sự việc lại bắt nguồn từ việc một số tờ báo đăng tải nội dung ông Hiền tố cáo ông Hùng từng đe dọa, gây sức ép lên việc phân công trọng tài.

Những thông tin này theo ông Hùng là hoàn toàn bịa đặt. Đáng nói hơn, ông Hiền khẳng định không phát ngôn như vậy trước báo giới. VFF yêu cầu ông Hiền phải làm việc lại với những tờ báo đăng nội dung phỏng vấn ông liên quan tới ông Hùng.

Sự việc này chắc chắn chưa kết thúc vì còn nhiều khúc mắc. Nhưng nhìn từ góc độ văn hóa, rõ ràng việc những nhân vật có địa vị, có tiếng nói trong làng bóng đá Việt hành xử quá thiếu văn hóa.

Báo chí không thể bịa lời ông Hiền và nếu có, ngay khi biết thông tin, vị Phó ban Trọng tài chắc chắn không để yên. Vậy phải chăng ông Hiền đã chủ động cung cấp thông tin tới truyền thông nhưng rồi lại phủ nhận.

duong-van-hien

Ông Dương Văn Hiền, Phó ban Trọng tài VPF

Về phần mình, ông Trần Mạnh Hùng vốn tính khí rất nóng nảy. Nhưng việc mạt sát người khác giữa cuộc họp cho thấy ông Hùng quá thiếu kiềm chế, nặng lời hơn là lỗ mãng.

Cả ông Hùng lẫn ông Hiền đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bóng đá Việt Nam. Vậy các đội bóng sẽ nghĩ gì, các HLV nghĩ gì, các cầu thủ nghĩ gì khi chứng kiến cảnh chợ búa ở thượng tầng nền bóng đá?

Cách đây không lâu, dư luận lên án HLV Chu Đình Nghiêm khi vị thuyền trưởng Hà Nội FC dùng lời lẽ thô tục nhắm vào trọng tài. Thượng bất chính như vậy, đừng trách tại sao bóng đá Việt Nam luôn trong tình trạng hỗn loạn.

Nhìn xa hơn, việc đấu đá, chiêu trò ở thượng tầng bóng đá khiến người hâm mộ cạn dần niềm tin, thứ tưởng như mới được hồi sinh sau thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.