Thời sự Quốc tế

Serbia muốn được Nga giúp đỡ trong lúc khó khăn vì dịch Covid-19

17/03/2020, 14:21

Thông tấn Tass cho hay, chính quyền Serbia đã đề nghị Nga giúp nước này trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan đại dịch Covid-19.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Serbia Ivica Dadic - ảnh tư liệu AP.

Bộ Ngoại giao Serbia cho biết như vậy sau cuộc điện đàm giữa hai bộ trưởng ngoại giao của hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Serbia Ivica Dadic đã thông báo cho người đồng cấp của mình về những nỗ lực ở Serbia để đối phó với đại dịch và đề nghị Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hỗ trợ trong việc mua thêm thiết bị y tế có thể cần thiết để ứng phó trong trường hợp ghi nhận số ca nhiễm trùng tăng mạnh.

Về phần mình, ông Lavrov hứa rằng Nga sẽ giúp đỡ Serbia, như những gì Moscow đã luôn làm, đồng thời mong muốn người dân Serbia anh em và các nhà lãnh đạo của họ sẽ đối phó tốt với dịch bệnh này sớm nhất có thể.

Hai nhà ngoại giao hàng đầu đã nhất trí về sự hỗ trợ lẫn nhau trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy.

Đã có 55 ca mắc Covid-19 đã được xác nhận ở Serbia. Tổng thống Serbia, ông Alexanderar Vucic cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở nước này. Các trường học và các cơ sở giáo dục khác đã bị đóng cửa cho đến cuối năm học.

Các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được ghi nhận ở tất cả các quốc gia láng giềng của Serbia, ngoại trừ Montenegro, quốc gia duy nhất thuộc Liên minh châu Âu chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được xác nhận chính thức.

Serbia có thể đang gặp khó khăn về khả năng ngăn chặn dịch cũng như thiếu hụt các trang thiết bị y tế cần thiết. Quốc gia ở Đông Nam Âu này cũng đã đề nghị EU trợ giúp nhưng chính các quốc gia trong khối này còn đang gặp những khó khăn tương tự dù được coi là khu vực thịnh vượng nhất thế giới.

Serbia cũng đã chuyển đề nghị giúp đỡ tới Trung Quốc và có thể họ sẽ được đáp lại bằng sự nhiệt tình của chính quyền Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.