Bình luận

Serie A phải thay đổi

05/08/2019, 19:30

Cầu thủ Italia không có chỗ đứng tại các CLB lớn nhất Serie A dẫn tới hệ lụy tuyển Italia trở nên suy yếu thấy rõ.

img
Tiền đạo trẻ Moise Kean

Tiền đạo trẻ Moise Kean đã phải rời Juventus vì không thể cạnh tranh trên hàng công đội bóng thành Turin. Với Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Mandzukic và nhiều khả năng có thêm Romelu Lukaku sắp cập bến, tuyến đầu của Lão bà đã quá chật chội. Thực ra, lãnh đạo Juventus vẫn muốn giữ Kean nhưng cầu thủ 19 tuổi thừa hiểu, anh khó có cơ hội chen chân vào đội hình chính nếu ở lại. Ra đi tìm thử thách mới cũng tốt cho cầu thủ này nhưng nếu đặt ngược lại vấn đề, rõ ràng người hâm mộ bóng đá Italia có lý do để lo lắng.

Moise Kean là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Italia sản sinh ra trong một vài năm trở lại đây, là niềm hy vọng của đội tuyển áo thiên thanh tại World Cup 2022. Đáng buồn, anh lại không được trọng dụng trên chính quê hương mình. Juventus giờ đây quá thiếu chất Ý trong đội hình, sức mạnh phụ thuộc nhiều vào các ngôi sao ngoại quốc. Mùa tới, đội hình đá chính của nhà đương kim vô địch Serie A khả năng chỉ còn 1-2 vị trí dành cho sao nội.

Với Szczesny (Ba Lan) trấn giữ khung gỗ; Cancelo (Bồ Đào Nha), Sandro (Brasil), De Ligt (Hà Lan) nơi hàng thủ; Douglas Costa (Brasil), Aaron Ramsey (Xứ Wales), Adrien Rabiot (Pháp), Emre Can (Đức), Miralem Pijanic (Bosnia) ở tuyến giữa; Ronaldo (Bồ Đào Nha), Higuain (Argentina), Mandzukic (Croatia) trên hàng công, Juventus trở thành đội quân hợp chủng quốc đúng nghĩa.

Trong quá khứ, Juventus và AC Milan luôn tự hào là cái nôi đóng góp nhiều nhân sự chất lượng cho đội tuyển Italia, phần vì cầu thủ bản địa thường có chỗ đứng vững chắc ở hai đội bóng này. Tuy nhiên, theo thời gian, “gà nhà” dần mất vị thế tại Juventus cũng như AC Milan. Mà không riêng hai ông lớn này, Inter Milan, Napoli hay AS Roma cũng chạy theo các cầu thủ ngoại quốc.

Nhìn vào danh sách 15 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Serie A mùa trước, có tới 7 cái tên mang quốc tịch Italia. Nhưng gần như tất cả đều chỉ chơi cho các đội bóng trung bình hoặc trung bình khá. Vua phá lưới Quagliarella thuộc biên chế Sampdoria. Duy nhất El Shaarrawy đang chơi cho AS Roma, đội nằm trong top 5 thế lực mạnh nhất Serie A thời điểm hiện tại. Còn lại thì sao? Juventus trông cả vào Ronaldo, Piatek (Ba Lan) là hơi thở của AC Milan, Napoli phụ thuộc quá nhiều bộ đôi Milik (Ba Lan) và Mertens (Bỉ) trong khi Inter Milan coi Mauro Icardi (Argentina) như nguồn sống.

Cầu thủ Italia không có chỗ đứng tại các CLB lớn nhất Serie A dẫn tới hệ lụy tuyển Italia trở nên suy yếu thấy rõ. Lần đầu tiên sau 60 năm, đoàn quân tới từ đất nước hình chiếc ủng không góp mặt tại World Cup (1958-2018). Sẽ chẳng có sự đột phá nào nếu Serie A vẫn được thống trị bởi những cái tên tới từ ngoài biên giới Italia. Đã đến lúc giải đấu số 1 Serie A phải thay đổi, để cứu lấy đội tuyển Italia đang chỉ còn là cái bóng của quá khứ huy hoàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.