Âm nhạc

Series nhạc lừng danh Badanamu sẽ có phiên bản Việt

02/08/2019, 12:03

Series âm nhạc lừng danh Badanamu phiên bản Việt sẽ mang đến những bài hát thiếu nhi quốc tế nổi tiếng được Việt hóa.

img
Phiên bản Việt của series âm nhạc Badanamu sẽ Việt hóa nhiều ca khúc thiếu nhi nước ngoài sang tiếng Việt.

“Badanamu - Biệt đội lí lắc” là tên gọi tiếng Việt của series âm nhạc Badanamu phiên bản Việt. Chương trình sẽ mang đến những bài hát thiếu nhi quốc tế nổi tiếng, được "trình diễn" bởi các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Bada, Jess, Mimi, Abby, Curly, Pogo…

Với phiên bản Việt này, hơn 100 ca khúc thiếu nhi quen tai với khán giả nhí toàn cầu sẽ được Việt hóa, để giúp trẻ em Việt phát triển ngôn ngữ, cơ thể, các kỹ năng nền tảng. Các ca khúc được lựa chọn với nhiều chủ đề như động vật, thiên nhiên, thời tiết, ẩm thực, học đếm, tập đọc… Đây được xem là dự án Việt hóa các ca khúc thiếu nhi quy mô nhất về số lượng lẫn chất lượng lần đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án do HTV3 DreamTV thực hiện, chính thức ra mắt từ ngày 3/8. Chia sẻ về quyết định thực hiện dự án này, nhạc sĩ Thanh Bùi - CEO Công Ty TNHH Truyền Thông Purpose, đơn vị điều hành kênh HTV3 DreamsTV cho biết, nhạc Việt dành cho thiếu nhi đang thiếu những giai điệu và ca từ vui tươi, ngộ nghĩnh, đơn giản, phù hợp với tâm hồn trẻ thơ như các bài hát Badanamu.

img

"Chúng tôi quyết định thực hiện dự án Việt hoá này để các em có thể dễ dàng nghe và hát các ca khúc phổ biến, đúng với lứa tuổi của mình bằng tiếng Việt. Âm nhạc trong quá trình phát triển ở những năm tháng đầu đời vô cùng quan trọng. Chúng tôi muốn trẻ em Việt được tiếp xúc với những nội dung tốt nhất có thể. Badanamu là một trong số đó. Những bài hát này cũng mang tính toàn cầu nên trẻ em dù ở nền văn hoá nào, lãnh thổ địa lý nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận", Thanh Bùi tâm sự.

Nhạc sĩ Thanh Bùi cũng nói thêm, thị trường âm nhạc cho thiếu nhi tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là những bài hát được phát trên mạng xã hội video. Trẻ em có nhiều lựa chọn trong việc học tiếng Anh qua các bài hát, nhưng mặt trái là các em cũng có thể tiếp cận những nội dung không phù hợp. Do đó, việc HTV3 DreamsTV Việt hóa các bài hát Badanamu để giúp trẻ có thể vui hát các ca khúc nổi tiếng quốc tế bằng tiếng mẹ đẻ với ngôn từ mang tính giáo dục cao, phù hợp văn hóa Việt, đồng thời tạo ra những mốc thời gian cố định trong tuần cho bố mẹ và trẻ được tương tác “Học hỏi, thương yêu, vui cười”.

Theo đó, những bài hát Việt hóa từ Badanamu gồm nhiều thể loại từ Badanamu Talk - hát kể chuyện (ví như bài hát ru Little Butterfly), Badanamu Rhyme - bài hát đồng dao (vd: bài Twinkle Twinkle), Badanamu Dance - hát và nhảy (bài Ponytail), Badanamu Pops (bài Umpa Mumpa).

Badanamu được ra mắt từ năm 2011, là chương trình dành cho trẻ em từ 0-7 tuổi. Đến nay, chương trình này đã có mặt trên 30 quốc gia từ Anh, Pháp, Mỹ đến Hàn, Singapore, Trung Quốc, Ai Cập… và có hơn 200 video nhận hơn 730 triệu lượt xem trên Youtube. Thông qua những giai điệu bắt tai kết hợp hình ảnh sống động, vũ đạo vui tươi, chất ngầu, các bé sẽ dần làm quen với thế giới lạ lẫm xung quanh, học về các màu sắc, học đếm, học cách phân biệt các loài động vật, các mùa, ngày và tháng, học cách yêu động vật, tự chăm sóc và giữ vệ sinh cá nhân, tập thói quen luôn rửa tay sạch trước bữa ăn, hiểu rằng ăn rau là tốt cho sức khỏe…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.