Xem - ăn - chơi

Sét đánh hơn 70 người, Đức vẫn không hủy Đại nhạc hội

05/06/2016, 13:52
image

Đã có 71 người bị thương do sét đánh trong Nhạc hội "Rock and Ring", song BTC vẫn quyết định tiếp tục sự kiện.

13-06-07_RaR_Cro_01

Đại nhạc hội Rock and Ring năm 2013. Ảnh: Festivals2go

Reuters đưa tin, ngày 4/6, một lễ hội nhạc rock ở Đức đã bị hoãn lại trong 5 giờ và phải gấp rút sơ tán hơn 90.000 người hâm mộ trú ẩn trong xe và lều sau khi sét đánh bị thương 71 người.

Đại nhạc hội "Rock am Ring" lần thứ 31 diễn ra với sự tham gia của ban nhạc rock Mỹ Red Hot Chili Peppers và ban nhạc rock Anh Black Sabbath tại sân bay ở Mendig, gần đường đua mô tô Nuerburgrin.

Ban tổ chức lễ hội phát biểu tại buổi họp báo rằng buổi biểu diễn sẽ được tiếp tục sau khi cơn bão rút lui, đồng thời họ đã cảnh báo trước 92.500 người tham gia rằng cần phải chuẩn bị tinh thần vì thời tiết xấu có thể diễn ra.

Bất chấp tình hình thời tiết, người phát ngôn của Ban tổ chức Katharina Wenisch cho biết: "Chúng tôi không cân nhắc đến việc hủy bỏ đại nhạc hội”.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Đức cho biết đã 71 người đã bị thương vì sét đánh vào hôm 3/6, trong đó có 8 người đã phải nhập viện. Hiện tại hầu hết nạn nhân đều trong tình trạng tốt, ngoại trừ một người đàn ông đã được cấp lại tại hiện trường và đang tiếp tục theo dõi trong bệnh viện.

Ông Marek Lieberberg, người điều hành lễ hội cho biết Đại nhạc hội sẽ tiếp tục đưa ra các cảnh báo thời tiết thông qua Facebook, Twitter và các trang web của sự kiện.

Hồi năm 2015, theo truyền thông Đức, đã có 33 người bị thương tại nhạc hội này do sét đánh. Trước đó, vào ngày 28/5, sét đánh tại một số nước châu Âu, trong đó có Đức, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Video hơn 40 người bị thương trong hai vụ sét đánh ở Pháp và Đức:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.