Showbiz

Seungri lĩnh 3 năm tù vì môi giới mại dâm

12/08/2021, 15:01

SBS News đưa tin, Seungri bị Tòa án quân sự kết án 3 năm tù giam, dù anh từng liên tục phủ nhận các cáo buộc về mình.

Theo đó, Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ ngay lập tức Lee Seung Hyun (tên thật của Seungri). Cựu ca sĩ bị xét xử tại Tòa án quân sự vì anh đã nhập ngũ vào tháng 3/2020.

img

Seungri bị kết án 3 năm tù giam sau 2 năm trải qua các phiên tòa

Trước khi nhập ngũ, Seungri đối mặt với nhiều cáo buộc: điều hành một cơ sở giải trí người lớn không có giấy phép, biển thủ quỹ kinh doanh. Anh cũng bị điều tra vì liên quan tới cáo buộc môi giới mại dâm, từng gây chấn động ngành Kpop vào năm 2019.

Seungri đã trải qua một phiên tòa kéo dài hơn 2 năm kể từ khi tin tức về vụ bê bối tình dục nổ ra vào năm 2019. Ngoài cáo buộc môi giới mại dâm, biển thủ quỹ kinh doanh, anh còn bị điều tra tội cố gắng hủy hoại bằng chứng, phát tán video quay lén bất hợp pháp, đánh bạc, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Yonhap, cựu ca sĩ bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông và các nước khác từ tháng 12/2015-1/2016. Mục đích để lấy tiền đầu tư cho hộp đêm và các cơ sở kinh doanh khác của mình.

img

Seungri phải đối mặt với nhiều cáo buộc từ môi giới mại dâm, biển thủ quỹ kinh doanh, đánh bạc...

Ngoài ra, Seungri cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won từ quỹ Club của mình, anh thường xuyên đánh bạc ở Las Vegas từ tháng 12/2013-8/2017 với tổng số tiền đánh bạc khoảng 2,2 tỷ won.

Trong các phiên điều trần, Seungri phủ nhận hầu hết các cáo buộc. Anh khẳng định, đối tác kinh doanh của mình phải chịu trách nhiệm về đường dây bán dâm. Anh cũng không đến Mỹ để đánh bạc.

Tuy nhiên, các công tố viên quân đội đã yêu cầu mức án 5 năm tù giam và phạt tiền 20 triệu won đối với Seungri trong phiên điều trần vào ngày 2/7. Phía công tố viên cho rằng, cựu ca sĩ "không tỏ ra hối hận và đổ lỗi cho người khác dù bản thân được hưởng lợi từ những hành vi phạm tội của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.