Hồ sơ tài liệu

Shangri La-2017: Tướng Mỹ không loại trừ dùng vũ lực với Triều Tiên

03/06/2017, 16:27

Hoa Kỳ sẵn sàng sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề tên lửa và hạt nhân gây quan ngại của Triều Tiên.

Tướng James Mattis

Tướng James Mattis

Thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 3/6/2017 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu bên lề Diễn đàn Shangri La-2017 đang tổ chức ở Singapore cho hay Hoa Kỳ sẵn sàng sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề tên lửa và hạt nhân gây quan ngại của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết dù Washington có thể sử dụng sức mạnh quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên, nhưng Mỹ vẫn ưu tiên biện pháp kinh tế và đối thoại.

"Biện pháp quân sự cũng có thể được sử dụng, nhưng trước mắt ưu tiên biện pháp kinh tế và ngoại giao để giải quyết." - Tướng James Mattis nhấn mạnh. Theo Tướng Mattis, Mỹ đang nỗ lực huy động mọi biện pháp bao gồm cả biện pháp kinh tế và ngoại giao trong giải quyết vấn đề Triều Tiên, đồng thời cũng đang hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để giải quyết vấn đề này.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho hay, song song với các giải pháp phi quân sự, Washington cũng đang chuẩn bị và cân nhắc phương án tăng cường sức ép quân sự để đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên vốn đang ngày một lớn.

Bộ trưởng Mattis còn nhấn mạnh Mỹ tái khẳng định ý chí vững chắc trong việc bảo vệ các nước đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời sẽ tiếp tục triển khai các phương tiện chiến tranh tối tân tới khu vực.

Ông Mattis cũng bắn tiếng yêu cầu Trung Quốc cần phải có vai trò quan trọng hơn trong giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên và cần phải gây áp lực mạnh hơn nữa đối với chính quyền Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.