Quốc tế

Sharapova dính doping cô đơn trong “bão” chỉ trích

11/03/2016, 18:02

Scandal doping mới bị phát hiện đang khiến cô gái xứ bạch dương trở thành tâm điểm của bão dư luận.

Maria-Sharapova1455165099
Maria Sharapova

Lắm mối, scandal vẫn “nằm không”

Nhắc tới Maria Sharapova, chúng ta nghĩ ngay tới một thương hiệu lớn của làng banh nỉ thế giới. Sharapova thi đấu quần vợt chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi và cho tới nay cô đã có được hầu hết những danh hiệu cao quý. Ngoài tài năng, Masha còn sở hữu sắc đẹp “nghiêng nước, nghiêng thành” khiến ngay cả những người không hâm mộ quần vợt cũng phải trầm trồ. Nhờ vậy, cô dễ dàng được cả tá nhãn hàng chọn làm đại sứ thương hiệu hoặc người mẫu quảng cáo. Thế nên, không ngạc nhiên khi Masha luôn nằm trong Top những tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới.

Với những gì đang có, tưởng chừng tay vợt 29 tuổi chẳng còn gì để mơ ước. Tuy nhiên, scandal doping mới bị phát hiện đang khiến cô gái xứ bạch dương trở thành tâm điểm của bão dư luận. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, đa phần đều lên án Sharapova. Cùng với đó, cô còn bị một loạt các nhãn hàng nỗi tiếng như: TAG Heuer, Nike, Avon, Porsche “bỏ rơi”. “Tất cả đang khiến Sharapova sụp đổ dù cô vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ”, một người bạn của Sharapova chia sẻ.

Ngay lúc này, Masha rất cần một bờ vai vững chãi để dựa vào và cùng cô vượt qua giông bão. Tuy vậy, trớ trêu thay, cô lại phải một mình chống chọi với dư luận. Masha xinh đẹp, tài năng nhưng khi đã gần tam thập, trải qua cả chục mối tình, “búp bê” vẫn “nằm không”. Nhìn lại quá khứ, không ít đàn ông đã bước vào cuộc đời cô gái tài sắc người Nga. Có thể kể một vài cái tên như: Adam Levine, Andy Roddick, Charlie Ebersol, Sasha Vujacic và mới nhất là Grigor Dimitrov. Ngặt nỗi, tất cả đều đến rồi đi một cách vội vàng.

Cá tính mạnh mẽ

Tất nhiên, việc Masha tới thời điểm này vẫn chưa yên bề gia thất có lý do riêng của nó. Một người bạn thân của Sharapova tiết lộ, hầu hết những người đàn ông từng “đánh cặp” với Masha tất thảy chưa thể khiến cô cảm thấy yên tâm: “Masha từng nói với tôi rằng, cô ấy chỉ muốn lập gia đình với một người đàn ông bình thường, nhưng đủ yêu thương và chung thủy. Ngược lại, những gã từng nói yêu cô ấy đều “đứng núi này, trông núi nọ”. Họ đến với Masha vì túi tiền và danh tiếng của cô ấy nhiều hơn vì tình yêu. Thử hỏi liệu có người con gái nào muốn trao cả cuộc đời mình cho những gã như vậy”.

Thế nhưng, theo Grigor Dimitrov - người mới chia tay với Sharapova năm 2014, Sharapova sinh ra để thống trị chứ không phải để làm vợ. “Cô ấy quá cá tính và luôn tỏ ra mạnh mẽ, mọi lúc, mọi nơi. Nói thật là tôi cảm thấy thiếu tự tin khi ở bên cô ấy. Không nhiều đàn ông chịu được tâm trạng như vậy và đó là lý do tôi chia tay Sharapova”.

Bên cạnh đó, tay vợt người Bungary cũng khẳng định, scandal lần này không thể đánh gục Masha. “Tôi tin Sharapova sẽ đứng dậy sau khi vấp ngã. Không gì có thể đánh gục cô ấy. Rồi các bạn sẽ thấy một Sharapova tràn đầy nhiệt huyết, tôi cá đấy”.

Sharapova mất hơn 100 triệu USD vì dính doping

Theo ước tính, Maria Sharapova sẽ mất khoảng 100 triệu USD vì dính scandal doping khi một loạt các thương hiệu lớn như: TAG Heuer, Nike, Avon, Porsche chấm dứt hợp đồng. Trong số này, thiệt hại từ Nike là lớn nhất với khoảng 50 triệu USD. Ngoài ra, Masha cũng mất 15 triệu USD từ TAG Heuer, 20 triệu USD từ Porsche và 5 triệu từ Avon.

Nữ hoàng làng banh nỉ trên mạng xã hội

Trang Twitter của Sharapova hiện nay có hơn 2 triệu người theo dõi. Còn fanpage của cô trên Facebook vượt qua con số 15 triệu likes và đứng số 1 trong làng banh nỉ. Điều này cho thấy sức hút của cựu số 1 thế giới người Nga lớn thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.