Thị trường

Shark Tank: Shark Hùng Anh vượt mặt bể cá mập, chốt deal hàng triệu đô

06/09/2022, 20:52

Shark Tank Việt Nam: Điểm danh nam vương, á hậu chốt deal mùa 5 và số tiền cam kết đầu tư trên sóng đến hàng triệu USD.

Trải qua 14 tập phát sóng, Shark Tank Việt Nam mùa 5 đã giúp 56 Startup thuộc các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thực phẩm - F&B, thiết kế - xây dựng, nông nghiệp, thời trang, du lịch, y tế, dịch vụ, hóa mỹ phẩm, điện tử... giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của mình tới hàng triệu công chúng trong và ngoài nước.

img

Các Shark tại mùa 5

Shark Tank Việt Nam mùa 5 có 31 lời đề nghị đầu tư Startup với các Shark. Tuy nhiên, mới có 2 Startup đã thẩm định xong và kết nối thương vụ thành công.

Đó chính là Trung tâm Phục hồi chấn thương IRC của 2 nhà sáng lập Nguyễn Việt Hùng và Lương Xuân Trường được Shark Liên đề nghị đầu tư trên sóng với 7 tỷ cho 15% cổ phần.

Ngay sau khi phần thương thuyết được phát sóng, Shark Liên đã đến trụ sở của Trung tâm tại Hà Nội để tiến hành khảo sát. Buổi gặp gỡ tiếp theo cũng nhanh chóng được diễn ra tại TP. HCM với sự tham gia của đội ngũ phụ trách từ 2 phía. Quá trình thẩm định vẫn đang diễn ra với nhiều tín hiệu tích cực.

Tiếp đến là “Cá mập” mới xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam mùa 5 - Shark Lê Hùng Anh đã để lại dấu ấn đậm nét không chỉ với số lượng thương vụ đầu tư nhiều nhất, mà còn với tốc độ tiến hành thẩm định thần tốc.

Với sự minh bạch, rõ ràng trong số liệu tài chính, Hệ thống Anh ngữ Á Châu đã thuận lợi vượt qua vòng thẩm định doanh nghiệp và được ký kết đầu tư chỉ 2 tuần sau khi lên sóng – trở thành một trong những thương vụ được thẩm định và ký kết đầu tư nhanh nhất Shark Tank Việt Nam.

Anh Nguyễn Đình Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Nhà sáng lập Hệ thống anh ngữ Á Châu cho biết, “Tôi đã theo dõi Shark Tank Việt Nam từ mùa đầu tiên và rất yêu thích chương trình. Trước khi lên Shark Tank, tôi có tìm hiểu về Shark Hùng Anh, Shark Bình và Shark Hưng, cũng như kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các Shark với Á Châu trong việc chuyển đổi số.

Khi nhận được đầu tư của Shark Hùng Anh, tôi đã rất hạnh phúc và tràn đầy niềm tin về sự phát triển bùng nổ của Á Châu trong tương lai, để mang đến cho trẻ em vùng ven Việt Nam một môi trường học Tiếng Anh tốt nhất, chuyên nghiệp nhất”.

Anh Hải cũng cho biết thêm, sau khi chương trình phát sóng, Á Châu được cộng đồng biết đến rộng rãi và quan tâm nhiều hơn, lượt tìm kiếm từ khóa Á Châu tăng lên 10 lần, lượt truy cập website cũng tăng lên 10 lần.

img

Shark Hùng Anh

Ngoài ra, nhiều thương vụ sau khi phát sóng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng như thương vụ của Startup thịt chua Phú Thọ Trường Foods đạt tổng cộng hơn 3 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube và Facebook của Shark Tank Việt Nam, thương vụ của Startup 8k Studio đạt tổng cộng trên 3 triệu lượt xem, thương vụ của Startup phục hồi chấn thương thể thao IRC nhận được trên 1 triệu lượt xem…

Có những Startup đã ghi nhận bước tăng trưởng ngoạn mục với doanh thu ấn tượng, số sản phẩm bán ra kỷ lục và lượt tìm kiếm, tương tác trên website, Fanpage tăng vọt.

Chị Minh Trang, nhà đồng sáng lập và điều hành dự án Hộp Háo Hức cho biết “Sau khi lên sóng Shark Tank, doanh thu của doanh nghiệp đã tăng 380%, bằng cả kế hoạch của quý 3 năm 2022, khách hàng mới tăng 15 lần so với tháng liền kề. Chúng tôi cũng được 150 nhãn hàng tiếp cận đề nghị hợp tác, Fanpage đạt trên 15 triệu lượt tiếp cận, lượt truy cập Website tăng 235% so với tháng trước liền kề.

Trước khi đến gọi vốn ở Shark Tank, tôi đã nghe được thông tin rằng sẽ có sự biến động về kinh doanh cho các Startup tham gia chương trình, nhưng tôi thật sự bất ngờ vì không nghĩ doanh thu của mình lại tăng trưởng nhanh và mạnh như vậy. Các Startup có cơ hội xuất hiện trên chương trình cũng sẽ được cộng đồng quan tâm nhiều hơn trước đây".

Startup Velasboost bán ra hơn 22.000 sản phẩm, doanh thu sàn thương mại điện tử tăng 280% so với cùng kỳ, lượng truy cập website tăng 320% so với cùng kỳ.

Startup Bánh mì Má Hải tăng 30% doanh thu và được hơn 1.000 khách hàng muốn được tư vấn nhượng quyền, tốc độ mở điểm nhượng quyền mới tăng 100%.

Startup Trường Foods có số lượng đơn hàng trên website và các sàn thương mại điện tử tăng 15 lần, doanh thu tăng 200%, lượt tìm kiếm website tăng 6 lần, lượt truy cập website tăng 9 lần.

Startup EM&AI tăng gấp 3 số lượng khách hàng, số lượng cuộc gọi từ Voicebot AI và doanh thu.

Startup tinh bột kháng tự nhiên có lượt tìm kiếm tăng 280%, lượt truy cập website và fanpage tăng 300%, quy mô nhân viên tăng 100%, doanh thu tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Startup Shondo với doanh thu tăng 6 lần so với ngày thường, lượng truy cập website tăng 7 lần, video màn gọi vốn trên Fanpage Shark Tank Việt Nam đạt 1 triệu lượt xem.

Startup AirCity có lượng truy cập website tăng 11 lần, lượt like fanpage tăng 5 lần, lượt tìm kiếm trên Facebook, Google tăng 20 lần…

Những con số đó đã chứng minh cho những giá trị mà Shark Tank Việt Nam mang lại, giúp Startup tiếp cận thị trường tốt hơn và có cơ hội bứt phá trong kinh doanh.

Song song với cơ hội tiếp cận thị trường, Shark Tank Việt Nam mùa 5 cũng cung cấp nhiều bài học đắt giá cho các Nhà khởi nghiệp với các chủ đề đa dạng như: cách định giá doanh nghiệp; kỹ năng thuyết trình; bài học bảo vệ người tiêu dùng; giải pháp tối ưu mô hình kinh doanh, sản phẩm; kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp; quản lý dòng tiền; cơ cấu tài sản; chiến lược bán hàng, marketing – truyền thông…

img

Shark Liên

Shark Tank Việt Nam mùa 5 có 31 lời đề nghị đầu tư Startup với các Shark.

Trong đó, Shark Hùng Anh – thành viên mới của “bể Cá mập” trở thành Nhà đầu tư có số thương vụ đề nghị đầu tư nhiều nhất mùa 5 với 10 thương vụ.

Shark Đỗ Liên – “bà đỡ của Startup Việt” có 9 thương vụ được đề nghị đầu tư.

Shark Nguyễn Hòa Bình kết thúc hành trình “săn” Startup với 7 thương vụ.

Shark Phạm Thanh Hưng đề nghị đầu tư 6 thương vụ.

Shark ngoại quốc Erik Jonsson lần đầu tiên xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam đã đề nghị đầu tư cho 3 Startup.

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 5 với vị trí khách mời, Shark Nguyễn Xuân Phú đã đề nghị đầu tư 2 thương vụ.

Shark Louis Nguyễn giữ vững khẩu vị đầu tư vào các Startup thực phẩm cùng thương vụ với Bánh mì Má Hải.

Trong khi đó, Shark Thái Vân Linh đã đề nghị đầu tư với 2 Startup.

Shark Tank Việt Nam mùa 5 cũng ghi nhận các thương vụ nhận được đề nghị đầu tư lên đến hàng triệu USD như Startup e-Timber được đề nghị đầu tư 2 triệu USD từ Shark Đỗ Liên; Startup EM & AI được đề nghị đầu tư 1 triệu USD từ Shark Đỗ Liên; Startup Shondo được đề nghị đầu tư 23 tỷ từ Shark Hùng Anh; Hệ thống Anh ngữ Á Châu được đề nghị đầu tư 1 triệu USD từ Shark Hùng Anh.

Đặc biệt, các “Cá mập” đã sử dụng 9 Golden Ticket (Vé Vàng) có tổng giá trị là 1,75 tỷ để giành quyền ưu tiên đàm phán với Startup.

img

Shark Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.