Showbiz

Shark Tank Việt Nam mùa 5 - Tập 3: MC lên sóng nhà Đài VTV gọi vốn

19/06/2022, 23:29

Nữ MC truyền hình lên Shark Tank gọi vốn cho nền tảng kết nối giáo dục, Shark Hưng chỉ ra anyLEARN khi có sự cạnh tranh không bình đẳng

Shark Tank Việt Nam mùa 5 - Tập 3 có sự xuất hiện của MC Jolie Đặng (Đặng Thị Hoài Trinh) - Nhà sáng lâp và điều hành của anyLEARN.

Hoài Trinh từng là MC truyền hình, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, 11 năm kinh nghiệm làm mẹ và 6 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục.

img

Hoài Trinh từng là MC truyền hình

Trong suốt hành trình đó, chị đã tiếp xúc rất nhiều với cộng đồng phụ huynh và chị nhận thấy rằng, một nỗi lo lớn nhất của các bậc cha mẹ là làm sao có thể tìm được cho con mình một môi trường học tập an toàn về cơ sở vật chất, về tâm lý và tinh thần, về chất lượng giáo dục và về sự đầu tư tài chính cho con ở hành trình học tập dài hạn.

Theo lời giới thiệu của Hoài Trinh, anyLEARN là nền tảng kết nối giáo dục hàng đầu với slogan “học không giới hạn”. Định vị là nền tảng kết nối giáo dục hàng đầu, công ty đang làm việc với những đối tác là những tập đoàn giáo dục lớn.

Chị chia sẻ, Việt Nam có 23 triệu học sinh sinh viên, tương đương mỗi năm phải chi ra khoảng 23 tỷ USD để đầu tư cho giáo dục, chị cùng đội ngũ đã quyết định phát triển dự án nền tảng kết nối giáo dục anyLEARN giúp học sinh có một lộ trình phát triển trong sự vui vẻ, hạnh phúc, học đúng được sở trường, đam mê.

Theo đó, chị đến Shark Tank để gọi vốn 200.000 USD đổi lấy 10% cổ phần công ty và cho biết nếu các Shark đầu tư cho anyLEARN, công ty sẽ ghi tên các Shark vào danh sách cổ đông danh dự.

“Có 3 điều mà anyLEARN đang cam kết, thứ nhất là đảm bảo chất lượng của đối tác, bởi vì là mỗi đối tác của anyLEARN đều qua 4 bước chọn lọc, bao gồm truyền thông, pháp lý, tài chính và thương hiệu; thứ 2 nữa là các khóa học cũng đều sẽ được đánh giá chất lượng, khi các lớp học và khóa học hiển thị thì sẽ có 4 bước đánh giá, bước đầu tiên là đội ngũ của anyLEARN, sau khi thẩm định xong thì họ sẽ có một đánh giá để lại, bước thứ 2 là đội ngũ chuyên gia là những hiệu trưởng, là những giảng viên, là những chủ trường, họ đánh giá, bước thứ 3 nữa là chỉ có những người đã đăng ký, đã booking và học thì sau đó mới để lại đánh giá, bước cuối cùng là chúng ta sẽ đo lường thông qua độ yêu thích, tương tác của cộng đồng” – Hoài Trinh giải thích. Chị cũng cho biết anyLEARN thu tiền từ ngân sách mà các trường đang chi ra cho việc truyền thông và tuyển sinh của họ.

img

Hoài Trinh đến Shark Tank để gọi vốn 200.000 USD đổi lấy 10% cổ phần công ty

trong nền tảng này. Bởi có thể các trường ký hợp tác và trả tiền sẽ được lên hạng cao hơn trong app (ứng dụng) so với các trường không trả tiền.

Hoài Trinh cho biết, anyLEARN vẫn tư vấn cho phụ huynh các trường công lập và sẽ tư vấn bổ trợ thêm nhiều môn phụ khác phù hợp theo từng giai đoạn.

Shark Hưng nhận xét thêm, mô hình kinh doanh của startup đang có Conflict of Interest (xung đột lợi ích). “Bạn sẽ không giữ vị trí trung lập khi tư vấn trường đó cho phụ huynh học sinh mà nó bị xung đột lợi ích bởi chuyện nhà trường đó trả hoa hồng cho bạn. Bạn đang là Sellers Agent - tức là đại diện cho bên bán chứ không phải đại diện cho bên mua, bạn không phải là Buyers Agent bảo vệ và mang lại quyền lợi cho người mua là cha mẹ học sinh. Vì vậy nó sẽ có sự xung đột” - Shark Hưng nhận xét. Shark Hưng cũng khuyên startup nên tạo một cái phễu đánh giá trung lập và khách quan để khiến cho phụ huynh tin tưởng và truy cập vào, còn ông quyết định không đầu tư cho startup.

Shark Bình nhận xét, bản chất của startup là đi môi giới cho các cơ sở giáo dục, nên “long mạch” là đặt ở bán hàng nhưng Hoài Trinh vẫn chưa nói được mình giỏi bán hàng ở chỗ nào và đội ngũ sales (bán hàng) ra sao.

Hoài Trinh chia sẻ, anyLEARN không tuyển đội ngũ sales về để bán hàng mà sẽ có các chuyên gia tư vấn và định hướng giáo dục. Sau khi chuyên gia đã vẽ ra một sơ đồ là học sinh nên học gì, như thế nào thì các admin sẽ hướng dẫn khách đăng ký. Bên cạnh đó, chị cũng marketing offline bằng cách tiếp cận các cộng đồng doanh nhân – những khách hàng tiềm năng của anyLEARN và thêm một cách nữa là chia sẻ tệp khách hàng với các trường.

Shark Bình nhận xét, startup đã lên Shark Tank quá sớm. Shark cũng bất ngờ khi nhìn thấy kế hoạch tăng trưởng mà startup đã đặt ra là năm 2021 là 3 tỷ doanh thu, 2022 lên đến 180 tỷ, 2023 là 1.800 tỷ, 2024 là 7.200 tỷ, 2025 là 21.600 tỷ doanh thu. Cuối cùng Shark Bình cũng như nhiều Shark khác từ chối đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.